0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 27/10/2021 05:44 (GMT+7)

Vì sao các hãng ô tô đua nhau cắt giảm sản lượng sản xuất xe?

Hyundai Motor cho biết việc thiếu chip khiến cho các phương tiện của họ sẽ tiếp tục làm gián đoạn sản xuất trong quý IV và sang năm sau, phủ bóng đen lên doanh số bán hàng toàn cầu của “gã khổng lồ” ô tô Hàn Quốc.

Hyundai là công ty trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới cùng với Kia Motors, cho biết doanh số bán ô tô của họ đã giảm 9,9% xuống còn 899.000 xe trong giai đoạn tháng 7-9 so với một năm trước. Nguyên nhân là do công ty đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo các chip quan trọng được sử dụng để sản xuất trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt toàn cầu cũng đang ảnh hưởng đến các nhà sản xuất xe khác.

Thông báo này được đưa ra khi Hyundai công bố thu nhập kém hơn dự kiến trong quý 3 do các vấn đề về chip. Lợi nhuận hoạt động của công ty đạt 1,6 nghìn tỉ won (1,4 tỷ USD) trong ba tháng tính đến tháng 9, trở nên đen đủi từ khoản lỗ 314 tỉ won một năm trước khi công ty trích lập hơn 2 nghìn tỉ won dự phòng cho việc thu hồi. Tuy nhiên, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh lại giảm 14,8% so với quý II.

Doanh số thấp kỷ lục, doanh nghiệp ô tô khó khăn chồng chất - VietNamNet

Theo trang Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ, doanh thu của Hyundai tăng 4,7% lên 28,9 nghìn tỉ won trong quý thứ ba so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm 4,8% so với quý trước. Công ty ghi nhận lợi nhuận ròng 1,5 nghìn tỉ won sau khi lỗ ròng 189 tỉ won trong cùng kỳ năm ngoái, nhưng giảm 25% so với ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6.

Hyundai đã cắt giảm mục tiêu doanh số hàng năm xuống 4 triệu xe từ 4,16 triệu do sự gián đoạn này. Nó cũng đã điều chỉnh giảm kế hoạch đầu tư xuống 8 nghìn tỉ won trong năm nay.

Trước đó, 6 nhà sản xuất ô tô khác cũng công bố kế hoạchcắt giảm sản lượng do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu gồm: Nissan, Toyota, Mazda, Mitsubishi, Subaru và Suzuki.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao các hãng ô tô đua nhau cắt giảm sản lượng sản xuất xe?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023