0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 01/12/2021 08:16 (GMT+7)

Trước giờ G giảm 50% lệ phí trước bạ nhiều showroom ôtô “vỡ trận”

Sau một thời gian dài đóng băng, những ngày gần đây, sau khi có thông tin từ 1.12, lệ phí trước bạ áp dụng cho xe nội sẽ chính thức được giảm 50%, nhiều showroom ôtô đã kín khách.

Có lẽ, thông tin lệ phí trước bạ áp dụng cho xe nội sẽ chính thức được giảm 50% không chỉ là tin vui của khách mua xe, mà nhiều showroom ôtô như được “mở lòng”.

Ngay đầu giờ sáng ngày 1.12, tại các đại lý của hãng Toyota, Honda tại Hà Nội và các địa bàn như Vĩnh Phúc, Phú Thọ đã có hàng chục khách hàng đến showroom. Nhiều người trong số đó đã mua xe từ đầu tháng 11, hôm nay đến hoàn thiện thủ tục đi đăng ký hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất trong nước.

tm-img-alt
Khách nhộn nhịp đến đăng ký mua xe: Ảnh: Hải Nguyễn

Việc khách hàng đến xem xe và ký hợp đồng cũng cho thấy chính sách giảm lệ phí trước bạ có tác dụng rõ rệt, qua đó kích cầu khôi phục nền công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 vừa qua.

Anh Nguyễn Mạnh Hưng (một nhân viên đại lý ô tô tại Vĩnh Phúc) cho hay: “Showroom ôtô từ ngày hôm qua cho đến hôm nay khách đến đông hơn mọi ngày. Những tháng trước chúng tôi chỉ bán được 2 đến 3 chiếc xe lắp ráp trong nước, nhưng tháng này thì khác, khách đến như “vỡ trận””.

Anh Lương Ngọc Bảo (Nghệ An) chọn mua chiếc xe gầm cao có giá niêm yết 1,048 tỉ đồng. Sau khi trừ các khuyến mại của hãng và showroom, anh thanh toán số tiền gần 1 tỉ đồng. Nếu cộng với chính sách giảm 50% thuế trước bạ, tổng số tiền anh Bảo được giảm hơn 110 triệu đồng, tương đương 10% giá trị chiếc xe. Theo ý kiến của anh Bảo, có thể sau thời điểm 1.12, hãng xe sẽ cắt các chương trình khuyến mại. Đây cũng là lý do nhiều người chọn mua xe tại thời điểm này.

tm-img-alt
Nhiều khách chủ động tìm đến các hãng xe: Ảnh: Hải Nguyễn

Lý giải về lượng khách hàng tăng đột biến trong tháng 11, ông Hoàng Trọng Hùng - Phó Giám đốc Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, để kích cầu mua sắm, các hãng xe đã tung ra nhiều gói khuyến mại lớn như hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ, tặng gói bảo hiểm thân vỏ, tặng camera hành trình và Nghị định số 103 vừa ban hành giảm 50% lệ phí trước bạ là cú hích lớn để kéo khách hàng đến các showroom ôtô.

Khi khách hàng ký hợp đồng mua xe trong khoảng thời gian này được lợi từ chính sách thuế của Chính phủ cộng với các ưu đãi của các hãng xe”. Anh Hùng cũng cho biết, chỉ trong tháng 11, xí nghiệp của anh đã ký được 90 hợp đồng mua xe so với 30 hợp đồng trong những tháng trước đó.

Bạn đang đọc bài viết Trước giờ G giảm 50% lệ phí trước bạ nhiều showroom ôtô “vỡ trận”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.