0915 15 67 76 [email protected]

Tiêu chuẩn quốc tế mới dành riêng cho các loại thép trong xây dựng

Ủy ban quốc tế ASTM vừa phát triển một tiêu chuẩn dành riêng cho các loại thép có nhiều kết cấu hình dạng khác nhau phục vụ cho lĩnh vực xây dựng.

Ủy ban của ASTM International về các loại thép, thép không gỉ và các hợp kim liên quan trong lĩnh vực xây dựng (A01) đang phát triển một tiêu chuẩn được đề xuất sẽ cung cấp các yêu cầu chính xác đối với ống thép carbon, thép carbon dạng hình vuông, ống thép carbon nhiều góc cạnh một và hướng dẫn về đặc điểm kỹ thuật của các phần được sử dụng ứng dụng kiến trúc, công nghiệp.

Ảnh minh họa

Thành viên của ASTM International, bà Catherine Houska lưu ý rằng vật liệu được đề xuất trong tiêu chuẩn đang được sử dụng thường xuyên hơn trong các lĩnh vực xây dựng ứng dụng kết cấu, nơi những loại nhôm ép đùn không đáp ứng các yêu cầu về kết cấu hay nơi có kết cấu bị cán nóng hoặc các phần kết cấu rỗng bằng thép carbon góc tròn không cung cấp độ chính xác cần thiết.

Cũng theo bà Houska cho biết: “Việc sử dụng các sản phẩm này giúp loại bỏ hoặc giảm bớt việc gia công có thể được yêu cầu. “Hơn nữa, các cấu hình hợp nhất bằng laser cho phép mức độ linh hoạt cao hơn về mặt tùy chỉnh và không có yêu cầu về số lượng tối thiểu của các phương pháp sản xuất thông thường.”

Theo bà Houska, các sản phẩm nằm trong tiêu chuẩn đề xuất đang được sử dụng để sản xuất các bộ phận cấu trúc quan trọng về an toàn tính mạng như:

- Kết cấu rèm tường và các phần khác, bao gồm cả thiết kế chống nổ,

- Cầu thang đi ra và bậc thang,

- Các loại mái đón (mái che)

- Cấu trúc tiếp xúc

- Khung cửa sổ và các ứng dụng xây dựng khác .

Bà Houska cũng cho biết: “Trong khi các ứng dụng hiện tại chủ yếu tập trung vào xây dựng, những sản phẩm này cũng đã được sử dụng trong hàng không vũ trụ, quốc phòng và cơ sở hạ tầng”. Tiêu chuẩn được đề xuất sẽ hữu ích cho cả nhà chế tạo và nhà thiết kế, những người muốn sử dụng các sản phẩm lai laser và laser mài mòn chính xác.

Theo Chất lượng Việt Nam Online

Bạn đang đọc bài viết Tiêu chuẩn quốc tế mới dành riêng cho các loại thép trong xây dựng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.