0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 18/09/2020 14:34 (GMT+7)

Đã có Bộ Tiêu chuẩn quốc gia cho bánh Trung thu

Việc công bố Bộ Tiêu chuẩn quốc gia dành cho bánh Trung thu buộc các doanh nghiệp đồng loạt áp dụng, giúp sản phẩm của doanh nghiệp tuân thủ các chỉ tiêu an toàn một cách đồng nhất.

Bộ Khoa học & công nghệ Việt Nam vừa công bố Bộ Tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) dành cho bánh Trung thu, bao gồm bánh nướng, bánh dẻo. Trong thời điểm Tết Trung thu đang cận kề, động thái này đem đến một tín hiệu tốt cho thị trường bánh Trung thu năm nay.

Với sự ra đời của hai TCVN, các doanh nghiệp sẽ đồng loạt áp dụng tiêu chuẩn hoá cho sản phẩm bánh nướng và bánh dẻo, giúp sản phẩm của doanh nghiệp tuân thủ các chỉ tiêu an toàn một cách đồng nhất, hoàn toàn tuân theo tiêu chuẩn chất lượng quốc gia và hơn hết là giúp người tiêu dùng an toàn khi sử dụng các sản phẩm tuân thủ theo các tiêu chuẩn này.


gd

Đã có Bộ Tiêu chuẩn quốc gia cho bánh Trung thu


Thực tế, công bố tiêu chuẩn chất lượng bánh trung thu là điều kiện tiên quyết để các công ty, cơ sở sản xuất tư nhân đảm bảo an toàn chất lượng cho sản phẩm khi sản xuất bánh trong mùa Trung thu. Quy trình này đã có từ lâu nhưng vì thiếu tiêu chuẩn cụ thể nên dù là bánh tươi, bánh nhân thịt nhưng bánh Trung thu lại được quản lý theo tiêu chuẩn của các dòng bánh khô (bánh quy). Điều này còn dẫn đến nhiều bất cập trong việc đối chiếu và áp dụng các tiêu chuẩn cho doanh nghiệp.

Đáng chú ý, hai TCVN mới ra đời được áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp (DN) sản xuất, nhập khẩu bánh nướng, bánh dẻo. Vì vậy, không chỉ bánh trung thu, mà các loại bánh có định nghĩa như trên đều có thể áp dụng các TCVN này như bánh pía, bánh nếp, bánh bột ngũ cốc…

Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh cho rằng: "Sự ra đời của Bộ tiêu chuẩn mới dành cho bánh nướng và bánh dẻo sẽ giúp cơ quan quản lý có cơ sở để kiểm qua, quản lý hoạt động sản xuất bánh trung thu dễ dàng hơn, và để đạt đến mục tiêu cuối cùng là đảm bảo sự an toàn của người tiêu dùng".

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Đã có Bộ Tiêu chuẩn quốc gia cho bánh Trung thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới