0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 14/12/2021 11:07 (GMT+7)

Tiền lương, thưởng Tết của doanh nghiệp sẽ giảm đến 40% do ảnh hưởng dịch Covid-19

Theo ghi nhận từ các doanh nghiệp cho thấy, việc thưởng Tết Nhâm Dần 2022 sẽ giảm từ 30 – 40% so với mức thưởng Tết năm 2021, nhất là các doanh nghiệp có đông công nhân lao động.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Được biết, ngày 13/12, ông Huỳnh Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất, Khu công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, qua khảo sát từ các doanh nghiệp cho thấy việc thưởng Tết Nhâm Dần 2022 sẽ giảm từ 30 – 40% so với mức thưởng Tết năm 2021, nhất là ở những doanh nghiệp có đông công nhân lao động.

Nguyên nhân là do tác động của đại dịch COVID-19 từ cuối tháng 4 – 10/2021, đa số các doanh nghiệp đều phải ngưng hoạt động nhưng vẫn phải duy trì việc trả lương tối thiểu vùng, hoặc chỉ làm với năng suất rất thấp khiến sản lượng, doanh thu giảm cùng với số ngày làm việc thực tế.

Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng vừa mới bắt đầu hoạt động bình thường trở lại từ sau tháng 10 đến nay nên cần cân đối nguồn tài chính để thực hiện việc chăm lo, thưởng Tết cho công nhân, người lao động.

Theo đó, bên cạnh chăm lo cho doanh nghiệp, Công đoàn các Khu chế xuất, Khu công nghiệp thành phố cũng xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 cho công nhân lao động, nhất là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, đang ở các khu lưu trú, nhà trọ.

Đặc biệt, công nhân lao động có sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp từ 15 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ trọn bộ vé tàu hỏa cho gia đình gồm chồng vợ và con để về quê đón Tết. Người có sáng kiến làm lợi cho doanh nghiệp từ 50 triệu đồng trở lên sẽ được hỗ trợ vé máy bay về quê nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 từ nguồn tài chính của Công đoàn.

Mặc dù vậy nhưng do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở các tỉnh, thành phố nên nhiều công nhân vẫn ngần ngại trở về các địa phương để đón Tết. “Nhiều người e ngại khi về quê bị cách ly bởi việc quay trở lại làm việc đúng ngày giờ rất khó. Ngoài ra, trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua, nhiều công nhân lao động cũng đã tranh thủ về quê, nên từ nay đến Tết sẽ tập trung làm để kiếm thu nhập”, ông cho biết thêm.

Trước đó, dự báo công nhân, người lao động sẽ ở lại đón Tết đông, Công đoàn các Khu chế xuất, Khu công nghiệp cũng đã xây dựng nhiều giải pháp tập trung chăm lo Tết cụ thể, thiết thực, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh...

Ngoài ra, Công đoàn các Khu chế xuất, Khu công nghiệp thành phố tăng cường vận động các nhà hảo tâm, các đối tác có liên quan để hỗ trợ thêm các suất quà; tổ chức bán bàn bình ổn giá, hàng chất lượng cao giảm giá; tổ chức 3 phiên chợ 0 đồng cho công nhân ở các khu chế xuất, khu công nghiệp; tổ chức Tết Sum vầy cho gia đình công nhân lao động không về quê… qua đó góp phần động viên, làm ấm lòng công nhân người lao động trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

Đồng thời, Công đoàn cơ sở bằng nguồn lực của mình để hỗ trợ trước, nếu không còn nguồn thì sẽ đề xuất Công đoàn cấp trên hoặc Công đoàn Lao động thành phố hỗ trợ để không một đoàn viên Công đoàn nào không có Tết.

Bạn đang đọc bài viết Tiền lương, thưởng Tết của doanh nghiệp sẽ giảm đến 40% do ảnh hưởng dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới