0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 21/10/2021 16:30 (GMT+7)

Thực hư mạng xã hội Facebook sắp 'thay tên đổi họ'?

Trên trang tin công nghệ của Mỹ tiết lộ ông chủ của Facebook - Mark Zuckerberg đang có kế hoạch đổi tên Facebook bằng một cái tên mới nhằm báo hiệu tham vọng của gã khổng lồ công nghệ vào vũ trụ số Metaverse.

CEO Mark Zuckerberg dự định thảo luận về việc đổi tên Facebook tại hội nghị Connect thường niên của công ty vào ngày 28 tháng 10 sắp tới, nhưng cũng có thể sớm hơn. Cụ thể cha đẻ của Facebook đang báo hiệu về tham vọng của gã khổng lồ công nghệ muốn được biết đến nhiều hơn. Thay vì chỉ xem Facebook như là kênh truyền thông xã hội và nổi tiếng do những tệ nạn kéo theo .

Mark Zuckerberg, CEO Facebook. Ảnh: CNet

Việc đổi thương hiệu có thể sẽ đưa ứng dụng Facebook màu xanh lam trở thành sản phẩm thuộc công ty mẹ cùng với Instagram, WhatsApp, Oculus.

Vài tuần gần đây, cựu quản lý Frances Haugen đã tiết lộ hàng loạt tài liệu nội bộ cho The Wall Street Journal và khiến nhiều người dùng e dè vì thông tin không được kiểm soát và niềm tin của công chúng về Facebook suy giảm.

Facebook gần đây đã tuyển dụng tới 10.000 lao động tại Liên minh châu Âu (EU) để xây dựng "Metaverse" mà Zuckerberg tin rằng cuối cùng sẽ phổ biến như điện thoại thông minh.

Vào tháng 7, vị CEO nói với The Verge rằng, trong vài năm tới, "chúng tôi sẽ có bước chuyển đổi đột phá, từ một công ty được xem là truyền thông xã hội sang một công ty Metaverse."

Facebook không phải là công ty công nghệ nổi tiếng đầu tiên thay đổi thương hiệu khi tham vọng của họ ngày càng mở rộng.

Theo Facebook, "metaverse" là một tập hợp các không gian ảo cho phép người dùng tạo và tham gia nhiều hoạt động như đi chơi, làm việc, mua sắm. Có thể coi metaverse như một phiên bản thực tế ảo của Internet - nơi thay vì chỉ xem nội dung, người dùng sẽ "sống" trong môi trường đồ họa không gian thực thông qua các thế thân ảo.

Facebook từ chối bình luận về sự đồn đoán của việc thay tên đổi họ. Facebook không phải là công ty công nghệ đi đầu trong việc thay đổi tên công ty. Mark Zuckerberg chia sẻ với tờ báo The Verge: "Và tôi nghĩ đây cũng sẽ là chương trình lớn tiếp theo cho công ty, và nó sẽ đem lợi nhuận tăng gấp đôi trong lĩnh vực mới."

Facebook không phải là công ty công nghệ lớn đầu tiên thay đổi tên khi tham vọng của họ mở rộng. Năm 2015, Google cơ cấu lại hoàn toàn dưới một công ty mẹ mang tên Alphabet, khẳng định rằng nó không chỉ là một công cụ tìm kiếm trên Internet mà là một tập đoàn khổng lồ với các mục tiêu như sản xuất ôtô tự hành, công nghệ y tế.... Snapchat cũng đổi thương hiệu thành Snap vào năm 2016, tự gọi mình là "công ty máy ảnh" với cặp kính đeo mắt Spectacles có thể chụp ảnh.

Bạn đang đọc bài viết Thực hư mạng xã hội Facebook sắp 'thay tên đổi họ'?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.