0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 05/10/2021 14:18 (GMT+7)

Công bố nguyên nhân sập Facebook và tỉ phú Mark Zuckerberg 'bay màu' 6 tỉ USD

Tỉ phú Mỹ Mark Zuckerberg đã mất hơn 6 tỉ USD sau khi các mạng xã hội của ông gồm Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt ngừng hoạt động nhiều giờ từ tối 4.10.

Theo Forbes, tổng tài sản ròng của tỉ phú  Mark Zuckerberg đã bốc hơi hơn 6 tỉ USD chỉ trong vài giờ khi các ứng dụng Facebook, Messenger, Instagram, WhatsApp đồng loạt gặp sự cố trên toàn cầu từ tối 4.10.

Khoảng 5 giờ 45 phút chiều 4-10, giờ ET (tức 4 giờ 45 phút ngày 5-10 giờ Việt Nam), một số người dùng Facebook bắt đầu lấy lại quyền truy cập một phần vào mạng xã hội này trong khi ứng dụng nhắn tin WhatsApp tiếp tục gặp sự cố kết nối với ít nhất một số người.

Facebook sập toàn cầu, tỉ phú Mark Zuckerberg bay 6 tỉ USD - Ảnh 1.
Nhà sáng lập Facebook tụt xuống một bậc trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Ảnh: Washington Examiner

Trong các tuyên bố công khai, công ty và các lãnh đạo công ty xin lỗi về sự cố ngừng hoạt động và ảnh hưởng của sự cố đối với hàng triệu người dùng của Facebook.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân chính xác gây ra sự cố ngừng hoạt động nhưng các chuyên gia tin rằng sự cố có liên quan đến các vấn đề về cơ sở hạ tầng Internet của công ty cho phép người dùng Internet tương tác với các sản phẩm của Facebook.

Reuters dẫn lời một số chuyên gia bảo mật cho rằng nguyên nhân Facebook sập toàn cầu có thể là do sai sót nội bộ, dù về mặt lý thuyết, sự phá hoại của người trong cuộc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Facebook sập toàn cầu, tỉ phú Mark Zuckerberg bay 6 tỉ USD - Ảnh 2.
Facebook cùng các ứng dụng WhatsApp và Instagram bị sập vào đêm 4-10 theo giờ Việt Nam. Ảnh: finbold.com

Dữ liệu theo dõi thời gian thực của Forbes hiển thị phần tài sản ròng của mỗi tỉ phú sau mỗi ngày giao dịch cho thấy ông chủ của Facebook mất 6,7 tỉ USD. Các tỉ phú công nghệ khác như Jeff Bezos hayBill Gates cũng giảm tài sản nhưng không thể so bằng ông Zuckerberg.

Khoản thất thoát này cũng khiến ông Zuckerberg tụt xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới, với tổng tài sản hiện còn 116,8 tỉ USD. Người đứng đầu bảng là tỉ phú Elon Musk lên tớii 201,2 tỉ USD.

Giá cổ phiếu của Facebook trước đó đã bị suy giảm sau vụ cựu nhân viên tiết lộ nhiều sai phạm trong công ty, cáo buộc mạng xã hội này đặt lợi nhuận lên trên sự an toàn của người sử dụng.

Sự cố ngừng hoạt động là đòn giáng thứ hai vào Facebook trong nhiều ngày sau khi một người tố cáo ngày 3-10 cáo buộc công ty liên tục ưu tiên lợi nhuận hơn là kiềm chế thông tin sai lệch và nội dung kích động thù hận.

Bạn đang đọc bài viết Công bố nguyên nhân sập Facebook và tỉ phú Mark Zuckerberg 'bay màu' 6 tỉ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023