0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 19/11/2021 17:02 (GMT+7)

Thái Bình: Tiêm đồng loạt vaccine phòng Covid-19 cho học sinh

Thái Bình tổ chức tiêm đồng loạt vaccine phòng Covid-19 (Pfizer) cho trẻ em từ đủ 12 đến 17 tuổi. Huyện Vũ Thư thành phố Thái Bình sẽ được ưu tiên tiêm trước.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Trong ngày đầu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em tại Thái Bình, công tác tiêm được diễn ra vô cùng hiệu quả, đúng quy trình và đảm bảo an toàn. Qua đó nhận được sự ủng hộ, đồng tình của học sinh và phụ huynh.

Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tiêm thí điểm cho học sinh từ đủ 12 đến 17 tuổi tại hai cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố. Được biết, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh tỉ lệ học sinh tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt 95,4%; Trường THCS Lê Hồng Phong tỉ lệ học sinh tiêm vaccine phòng Covid-19 đạt 96,9%. Bên cạnh đó, tại hai trường có 6 học sinh có phản ứng thông thường sau tiêm.

Tại hai điểm tiêm là Trường THPT Lê Quý Đôn và Trường THCS Trần Phú, các trường đã phối hợp với lực lượng Y tế của Bệnh viện Tâm thần và Bệnh iện Thái Bình - đa khoa chất lượng cao hoàn thiện những bước cần thiết. Tiêm vaccine phòng Covid-19 theo quy tắc một chiều từ đón tiếp, khám sàng lọc, tiêm đến theo dõi sau tiêm và đặc biệt quan trọng việc xử lí phản ứng sau tiêm.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Thái Bình tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh nên Bệnh viện đã bố trí đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng có chuyên môn cao theo dõi chặt chẽ sức khỏe của từng em học sinh.

Theo bác sĩ Lê Minh Ngọc- Phó Giám đốc Bệnh viện Tâm thần, phụ trách điểm tiêm tại Trường THPT Lê Quý Đôn, Bệnh viện đã bố trí các bác sĩ , điều dưỡng được tập huấn đầy đủ về tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ đủ 12 đến 17 tuổi. Bên cạnh đó, lực lượng này đã có kinh nghiệm về tiêm vaccine phòng Covid-19 trong các đợt tiêm chủng toàn tỉnh. Quy trình tiêm được thực hiện theo đúng quy định và tuân thủ theo khuyến cáo "5k", có bố trí một phòng cấp cứu gồm 5 giường bệnh với máy sốc, máy thở,...

Theo cô Đào Ngọc Bích- Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú, qua khảo sát nguyện vọng của cha mẹ học sinh bằng hình thức online thì hầu hết các bậc phụ huynh đều mong muốn các em được tiêm càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe, yên tâm học tập.

Tại huyện Vũ Thư thành phố Thái Bình, ngành Y tế phối hợp với ngành Giáo dục tiêm vaccine phòng Covid-19  cho học sinh tại 37 điểm trường. Được biết, huyện Vũ Thư được phân bổ 17.496 liều vaccine phòng Covid-19. Theo bà Trần Thị Bích Vân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, ngành Giáo dục đã lập đủ danh sách học sinh từ đủ 12 tuổi đến 17 tuổi theo chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND. 

Thời gian tới, toàn ngành sẽ tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch và công tác tiêm chủng để phụ huynh và học sinh có thể hiểu rõ tầm quan trọng của việc tiêm vaccine phòng Covid-19, từ đó đưa cuộc sống và hoạt động giáo dục trở lại bình thường.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Tiêm đồng loạt vaccine phòng Covid-19 cho học sinh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023