0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 26/10/2022 16:21 (GMT+7)

Tập đoàn Unilever thu hồi hàng loạt dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư

Tập đoàn Unilever vừa thu hồi một số loại dầu gội khô dạng xịt gồm Dove, Nexxus, Suave, TIGI, TRESemmé ,... vì nghi chứa benzen - một hóa chất có thể gây ung thư.

tm-img-alt
Các sản phẩm trong danh sách bị thu hồi của Unilever

Cụ thể, theo thông báo từ Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA), các sản phẩm bị ảnh hưởng gồm: Dove Dry Shampoo Volume and Fullness, Dove Dry Shampoo Fresh Coconut, Nexxus Dry Shampoo Refreshing Mist và Suave Professionals Dry Shampoo Refresh and Revive... được sản xuất trước tháng 10/2021 và được phân phối tại các nhà bán lẻ trên toàn nước Mỹ.

Trong toàn bộ sản phẩm này đều bị nghi ngờ có chứa chất benzen, nếu tiếp xúc với benzen có thể xảy ra khi hít phải, tiếp xúc bằng miệng và qua da, và nó có thể dẫn đến các bệnh ung thư bao gồm bệnh bạch cầu và ung thư máu.

Về phía Unilever, một cuộc điều tra nội bộ đã xác định hoạt chất giúp đẩy sản phẩm ra ở dạng xịt là nguồn gốc của benzen và đã làm việc với nhà cung cấp của hoạt chất này để giải quyết vấn đề.

Tuy nhiên, đến nay, Unilever chưa cung cấp chi tiết về hàm lượng benzen có trong các sản phẩm bị thu hồi. Do đó, FDA khuyến cáo người tiêu dùng nên ngừng sử dụng các sản phẩm dầu gội khô dạng xịt bị ảnh hưởng và truy cập UnileverRecall.com để được hướng dẫn về cách nhận tiền hoàn trả cho các sản phẩm đủ điều kiện.

tm-img-alt
Một số sản phẩm dầu gội và dầu xả khô dạng xịt của P&G cũng đã thu hồi vào tháng 12 năm ngoái (ảnh minh họa)

Được biết, đây không phải là vụ thu hồi liên quan đến benzen duy nhất của Unilever trong những tháng gần đây.

Trước đó, tập đoàn này sản xuất nhiều sản phẩm làm đẹp và thực phẩm đã thu hồi hai mặt hàng khử mùi, ngăn mồ hôi nhãn hiệu Suave vào tháng 3 sau khi phát hiện thấy benzen trong các mẫu trong một cuộc kiểm tra nội bộ

Ngoài Unilever, vào năm 2021, Procter & Gamble (PG) đã thu hồi hơn 30 sản phẩm chăm sóc tóc dạng xịt, bao gồm nhiều loại dầu gội khô và dầu xả khô, có thể chứa benzen.

Sau đó, một đợt thu hồi tương tự đối với hơn một chục sản phẩm xịt khử mùi mang nhãn hiệu Old Spice và Secret cũng được thực hiện.

Đ.Băng

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Unilever thu hồi hàng loạt dầu gội khô nghi chứa chất gây ung thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.