0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 09/10/2022 09:50 (GMT+7)

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn

T&T là Tập đoàn kinh tế đa ngành lớn hàng đầu Việt Nam, T&T Group luôn xây dựng chiến lược phát triển phù hợp trong từng giai đoạn có định hướng lâu dài.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 1

Ra đời năm 1993, Tập đoàn T&T Group với ngành nghề chủ đạo là sản xuất và kinh doanh các sản phẩm điện tử, điện máy của các thương hiệu hàng đầu trên thế giới như Panasonic, National, Mitsubishi, Toshiba,…

Tập đoàn đã có những bước phát triển mạnh mẽ và trở thành một tập đoàn kinh tế đa ngành lớn hàng đầu Việt Nam qua 30 năm, với các lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản; Năng lượng, môi trường; Công thương; Nông nghiệp, lâm nghiệp & thủy sản; Hạ tầng giao thông; Y tế, giáo dục & thể thao; Tài chính & đầu tư.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 2
T&T Group sở hữu và đang phát triển các toà nhà văn phòng, trung tâm thương mại trung - cao cấp trên phạm vi toàn quốc
Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 3

Bóng đá: Nhằm góp phần phát triển nền thể thao đỉnh cao của Việt Nam, Tập đoàn T&T Group đã hợp tác cùng các chuyên gia để thành lập trung tâm tìm kiếm và phát triển tài năng bóng đá tại Hà Nội & Nghệ An: đào tạo các thế hệ cầu thủ từ 11 tuổi trở lên. Hàng năm cung cấp các cầu thủ mạnh cho đội tuyển Quốc gia như Quang Hải, Văn Quyết, Duy Mạnh,…

Bóng bàn: Được thành lập từ năm 2008 tới nay CLB Bóng bàn Hà Nội T&T đã đạt nhiều huy chương tại các giải đấu trong nước và quốc tế, là nơi cung cấp các thế hệ VĐV mạnh cho đội tuyển quốc gia tại tất cả các lứa tuổi.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 4
Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 5

­­­­­Đôi khi người dân Việt Nam vì quá yêu bóng đá mà đã quên mất rằng, những ông bầu quyền lực đứng sau các câu lạc bộ đình đám cũng là những doanh nhân thành đạt trong giới kinh doanh.

Tên thật của Bầu Hiển là Đỗ Quang Hiển. Ông sinh năm 1962 tại Hà Nội. Ông chính là chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ T&T. Bên cạnh đó, ông còn là Chủ tịch HĐQT của nhiều doanh nghiệp khác như: Ngân hàng SHB, CTCP SHF… và Ủy viên UBTW Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 6

Có thể nói, trong suốt 30 năm hình thành và phát triển của T&T luôn đồng hành với sự phát triển kinh tế của đất nước. Nhờ những đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế, Tập đoàn T&T Group đã vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Nhà nước như Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; được tặng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của Chính phủ và TP.Hà Nội.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 7

Các dự án và hợp tác chiến lược đang triển khai của tập đoàn T&T:

Năng lượng: Điện mặt trời, điện gió, điện khí LNG. Đối tác phát triển: Tập đoàn Sharp (Nhật), Hanwha (Hàn Quốc), Veolia (Pháp), Công ty GenX Energy, tổ chức USAID - V.LEEP (Mỹ); Tập đoàn dầu khí Zarubezhneft (LB Nga).

Môi trường: Nhà máy xử lý rác thải công nghệ cao, hệ thống nhà máy đốt rác phát điện, nhà máy thu hồi khí gas từ bãi chôn lấp rác tại Hà Nội, Hưng Yên, Thái Nguyên. Đối tác: Tập đoàn SUDOKWON; Công ty Samyoung.

Thương mại: Hợp tác chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu qua nền tảng thương mại điện tử. Đối tác: tập đoàn Amazon (Mỹ)

Xuất nhập khẩu: nhập khẩu và bao tiêu sản lượng điều thô các nước Châu Phi. Đối tác: Hiệp hội Ngũ cốc & các sản phẩm khác (Tanzania), Hiệp hội Bông, Điều (Bờ Biển Ngà)

Logistics: trung tâm Logistics thông minh & Cảng cạn quốc tế ICD Vĩnh Phúc. Đối tác: tập đoàn YCH (Singapore)

Nông nghiệp CNC: Nông nghiệp công nghệ cao: viện nghiên cứu và phát triển giống cây trồng, các nông trường chuyên canh, hệ thống nhà kính chuyên dụng, nhà máy chế biến, khu chế suất, triển lãm nông nghiệp. Đối tác: P.Marom (Israel), Enza Zaden (Hà Lan).

Cảng biển: Quy hoạch phát triển Cảng Quảng Ninh, cảng Con Ong. Đối tác: Tập đoàn Boskalis (Hà Lan)

Y tế: Hệ thống các phòng khám, trung tâm chuẩn đoán sức khoẻ sử dụng công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn toàn cầu. Đối tác: tập đoàn EIWAKAI (Nhật)

Thể thao: Xây dựng sân vận động Hàng Đẫy. Đối tác: Tập đoàn Bouygues (Pháp)

Ngoài ra, T&T còn hợp tác chiến lược cùng các hiệp hội lớn: Liên đoàn doanh nghiệp thuộc Liên minh kinh tế Á - Âu (EABU). Hiệp hội doanh nghiệp HunterNet (Úc).

T&T Group của Bầu Hiển đã nổi lên như một "ông lớn" trong lĩnh vực tái tạo với dự án điện mặt trời, điện gió trên khắp cả nước.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 8
Tập đoàn T&T Group triển khai loạt dự án điện mặt trời trong năm 2020, với tham vọng trở thành doanh nghiệp đứng đầu lĩnh vực năng lượng.

Trong 10 năm qua, Tập đoàn T&T đã hoạch định chiến lược phát triển năng lượng phù hợp với quy hoạch của Chính phủ. Hiện nay, T&T đã đầu tư và đang vận hành gần 2.000 MW điện mặt trời và điện gió trên bờ, trong đó có gần 1.000 MW đã hoà lưới điện quốc gia.

Những năm gần đây, T&T hợp tác với nhiều đối tác lớn về năng lượng tái tạo trên thế giới. Tập đoàn đẩy mạnh chiến lược phát triển điện gió, mà đặc biệt là điện gió ngoài khơi.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 9
Hợp tác với tập đoàn năng lượng bền vững hàng đầu thế giới, T&T Group sẽ đẩy mạnh phát triển điện gió ngoài khơi tại Việt Nam trong thời gian tới.

Với điện gió trên bờ, T&T lựa chọn bắt tay với Tập đoàn Total của Pháp; trong khi điện gió ngoài khơi là sự hợp tác cùng Tập đoàn Orsted của Đan Mạch. Ngoài ra, bầu Hiển cho biết T&T đang trao đổi với nhiều doanh nghiệp lớn ở các quốc gia khác nhau như Australia, Nhật Bản, Malaysia… để phát triển điện gió.

Không chỉ năng lượng tái tạo, tập đoàn Việt Nam cũng liên doanh cùng tổ hợp các tập đoàn lớn của Hàn Quốc, chuẩn bị khởi công dự án Trung tâm Điện khí LNG Hải Lăng – Quảng Trị công suất 1.500 MW.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 10

Bầu Hiển đang điều hành nhiều định chế tài chính hàng nghìn tỷ đồng như ngân hàng SHB, bảo hiểm BHS hay chứng khoán SHS. Bầu Hiển là cổ đông chi phối tại Tập đoàn T&T và qua đó sở hữu hàng loạt công ty trong các lĩnh vực nông lâm nghiệp, công nghiệp, bất động sản, y tế, năng lượng…

Riêng chứng khoán, SHS là một trong những công ty chứng khoán dẫn đầu thị trường vốn Việt Nam, công ty đã thực hiện giao dịch thu xếp vốn chủ, vốn trái phiếu thành công cho nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, từ sản xuất đến công nghiệp, xây dựng, bất động sản và tài chính.

Về doanh thu, công ty Tràng Thi (hoạt động trong lĩnh vực thương mại) năm 2020 tăng hơn 2.200 tỷ đồng sau khi Tập đoàn T&T thâu tóm cuối năm 2019. Doanh thu thuần đạt 2.562 tỷ đồng, gấp hơn 8 lần năm trước đó. Tuy nhiên, lợi nhuận gộp chỉ ghi nhận hơn 34 tỷ đồng. Công ty Tràng Thi lỗ thuần 10 tỷ, nhờ khoản lợi nhuận khác gần 13 tỷ, công ty lãi sau thuế hơn 2 tỷ đồng. Lợi nhuận chủ yếu phát sinh trong quý

Mặc dù năm 2020 là năm hoạt động sản xuất kinh doanh trên thế giới bị “chao đảo” trước Covid-19, nhưng Tập đoàn T&T của “Bầu” Hiển vẫn ghi dấu ấn trên thương trường.

Cụ thể, vào cuối tháng 7/2020, giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành ác liệt nhất tại khắp các châu lục trên thế giới, thì doanh nghiệp này có hợp đồng thu mua điều số lượng lớn tại Bờ Biển Ngà (một quốc gia thuộc tây Châu Phi). Theo hợp đồng này, 150.000 tấn điều đã được T&T nhập khẩu về Việt Nam. Đây cũng là sản lượng “lớn chưa từng có” từ trước tới nay trong hoạt động xuất nhập khẩu điều tại Bờ Biển Ngà.

Ngoài ra, T&T còn cam kết sẽ đầu tư xây dựng nhà máy chế biến điều tại Bờ Biển Ngà với công suất chế biến nhà máy lên tới 50.000 tấn điều thô mỗi năm. Tuy nhiên do dịch Covid-19 ảnh hưởng đến việc đi lại nên tiến độ xây dựng đang bị gián đoạn.

Trước đó, trong năm 2019, T&T cũng đã từng đưa thương hiệu Việt Nam vang danh trên thương trường quốc tế với hợp đồng thu mua điều thô lớn nhất lịch sử ngành điều thế giới từ trước đến nay, sản lượng 176.000 tấn.

Chưa dừng lại ở đó, cuối tháng 10/2019, T&T lại tiếp tục vượt qua nhiều doanh nghiệp khác của Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, Kenya, UAE… để thắng thầu hơn 13.600 tấn điều nguyên liệu trong tổng số hơn 20.000 tấn của vụ mùa mới 2019/2020 của Tanzania...

Thành công của T&T Group khi vượt qua những doanh nghiệp khác của Ấn Độ, Trung Quốc, Singapore, UAE… để trúng đấu giá mùa vụ 2019-2020 tại Bờ Biển Ngà, Tanzania có ý nghĩa hết sức đặc biệt, tạo tiếng vang và ảnh hưởng lớn trên thị trường điều thế giới và châu Phi. Đây là yếu tố quan trọng để Việt Nam giữ vững ngôi vị số 1 thế giới về sản xuất và xuất khẩu hạt điều trong thời gian tới.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 11
Hợp đồng trăm triệu USD của Tập đoàn T&T Group đã phần nào “gỡ khó” cho ngành thức ăn chăn nuôi trong bối cảnh hiện tại. (Ảnh minh họa)
Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 12

T&T Group là Tập đoàn kinh tế tư nhân đa ngành lớn hàng đầu Việt Nam, vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất – Nhì – Ba của Chủ tịch nước. T&T Group hoạt động với 7 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Tài chính & Đầu tư; Bất động sản; Năng lượng & Môi trường; Công thương; Hạ tầng giao thông và Logistics; Nông nghiệp, Lâm nghiệp & Thuỷ sản; Y tế, Giáo dục & Thể thao. T&T Group hiện có gần 600 đơn vị thành viên, với trên 80.000 cán bộ nhân viên hoạt động ở trong nước và nước ngoài.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 13
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vì những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội và bảo vệ Tổ Quốc năm 2020.

Với mục tiêu trở thành tập đoàn kinh tế đa quốc gia lớn mạnh số một tại Việt Nam, T&T Group luôn nỗ lực không ngừng nhằm xây dựng chiến lược phát triển phù hợp trong từng giai đoạn, ngày càng uy tín và có sức ảnh hưởng trên thị trường quốc tế.

Từ năm 2019 đến nay, T&T đã đề xuất đầu tư, khởi công trên 40 dự án từ Bắc vào Nam, từ nhà ở, khu đô thị, du lịch nghỉ dưỡng đến năng lượng, hạ tầng giao thông.

Mới đây, T&T vừa khởi công dự án Khu du lịch sinh thái Tân Dân ở Thanh Hóa với quy mô 117 ha, vốn đầu tư hớn 3.600 tỷ đồng. Trước đó, tỉnh Đắk Nông cùng công ty này cũng đã công bố đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị du lịch sinh thái Hồ Đắk R’Tih, diện tích 1.725 ha.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 14
Khu du lịch sinh thái Tân Dân Thanh Hóa, dự án do Tập đoàn T&T Group làm chủ đầu tư với tổng số vốn lên đến 3.660 tỷ đồng. Khởi công xây dựng: 23/06/2021. Dự kiến hoàn thành giai đoạn 3: Tháng 5/2024.

Tại các tỉnh miền Trung, ngoài Khu du lịch sinh thái Tân Dân ở Thanh Hóa, T&T cùng lúc đề xuất 6 dự án ở Nghệ An. Ở phía Bắc, T&T mạnh tay đề xuất cùng lúc 7 dự án ở Hòa Bình, đa số trong đó là bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Tại Hải Dương, Thái Nguyên, công ty này cũng đang triển khai ít nhất 2 dự án với quy mô trên 5.600 ha.

Tiến vào Quảng Trị, doanh nghiệp này một lần nữa gây chú ý với việc đề xuất 6 dự án, trong đó có Tổ hợp dịch vụ - du lịch đô thị và sân Golf hồ Nghĩa Hy Cam Lộ có quy mô 800 ha, một dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng diện tích 140 ha.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, đầu tư 4 dự án, gồm dự án T&T water Gateway, dự án Bến Đình - Núi Lớn và 2 cụm dự án khu đất trụ sở cơ quan. Tổng diện tích 4 dự án là hơn 400 ha.

Ở khu vực Tây Nguyên, cụ thể là Đắk Lắk, T&T cũng mang tham vọng lớn khi muốn triển khai thêm loạt dự án như Khu đô thị thương mại, dịch vụ Ea Tam - Khu phố châu Âu trên miền Cao Nguyên (50 ha), Dự án khu biệt thự Ea Kao (hơn 46 ha), Dự án sân golf hồ Ea Kao (hơn 76 ha). Ở Đắk Nông, "siêu" dự án Khu đô thị du lịch sinh thái Hồ Đắk R’Tih với diện tích 1.725 ha được đề xuất năm 2020 có vốn đầu tư khoảng 2,5 tỷ USD.

Còn tại Đồng bằng Sông Cửu Long, T&T lựa chọn An Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp để đề xuất đầu tư các dự án trong lĩnh vực phát triển đô thị, logistic, khu công nghiệp, du lịch thương mại và dịch vụ cùng một bảo tàng. Ở Cà Mau, tập đoàn này đầu tư vào sân bay, cảng nước sâu, cao tốc. Ở An Giang, doanh nghiệp đang xây dựng một dự án khu nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ.

Riêng về đầu tư xây dựng dự án bất động sản, T&T chủ yếu tập trung vào mảng nhà cao tầng và văn phòng cho thuê. Tại Hà Nội, doanh nghiệp là chủ đầu tư của các dự án như T&T Reverside, 440 Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai; Khu tổ hợp thương mại, văn phòng, nhà ở T&T DC Complex - T&T Tower tại 120 Định Công, Hoàng Mai và các dự án văn phòng ở các vị trí đất vàng như Hoàn Kiếm, Đống Đa. Với lĩnh vực bất động sản, T&T tiếp cận thị trường thông qua các thương vụ M&A và IPO.

T&T Group ở nửa đầu năm 2021 đã liên kết với nhiều địa phương giàu tiềm năng như Cà Mau, Lào Cai và Cần Thơ để phát triển nhiều dự án trọng điểm trong thời gian tới như: Bất động sản, du lịch thương mại dịch vụ, thể dục thể thao và logistics.

Kỳ vọng của bầu Hiển sau cú bắt tay với Vietnam Airlines và VNR

Thời điểm này, T&T Group, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cũng ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR). Công ty T&Y SuperPort - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore) cũng ký biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp lớn nhất trong lĩnh vực vận tải hàng không và đường sắt này.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 15
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB và Vietnam Airlines ký thỏa thuận hợp tác chiến lược. (Ảnh: vnexpress)

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group từng kỳ vọng rằng cảng cạn ICD Vĩnh Phúc sẽ mở đầu cho sự đột phá của logistics Việt Nam, với tham vọng chi phí logistics giảm xuống 14% tổng sản phẩm quốc nội vào năm 2025 và đến 2035 xấp xỉ Singapore ở mức 8-10%. Hiện chi phí logistics tại Việt Nam chiếm tới 21% tổng sản phẩm quốc nội, cao gấp đôi so với các quốc gia OECD (Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế).

Có thể nói, cới dự án ICD Vĩnh Phúc, ông Hiển kỳ vọng thiết lập một mạng lưới logistics ASEAN xuyên suốt, toàn diện và cạnh tranh, giúp khu vực phát triển thành một khối kinh tế lớn mạnh. Và để làm được điều đó, theo ông sự hợp tác để nâng cao hiệu quả dịch vụ logistics được xem là "chìa khoá" quan trọng.

Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn - Ảnh 16
Phối cảnh dự án SuperPort Vĩnh Phúc.

Tập đoàn T&T Group với mục tiêu năm 2030 trở thành tập đoàn kinh tế lớn trong khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn này luôn xây dựng chiến lược phát triển phù hợp trong từng giai đoạn có định hướng lâu dài, phát triển bền vững theo các chuẩn mực Quốc tế. Đồng thời, T&T Group luôn chú trọng gìn giữ phát triển truyền thống văn hóa doanh nghiệp, tính nhân văn, góp phần xây dựng hình ảnh đất nước Việt Nam phồn thịnh.

Nội dung: Huyền Diệu

Thiết kế: Thế Hiệp

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn T&T cùng những tham vọng của Bầu Hiển - Bứt phá từ chính khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới