Tại sao doanh số bán ôtô tháng 10 tăng hơn gấp đôi?
Trước thông tin Chính phủ giảm 50% lệ phí trước bạ, doanh số bán ô tô tháng 10 tiến sát mốc 30.000 chiếc. Nhiều đại lý ô tô trên toàn quốc đã hoạt động sôi nổi trở lại.
Theo những thông tin được cập nhật mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng toàn thị trường tháng 10 đã tăng 20% so với tháng 9 với con số là 29.797 chiếc xe ô tô được bán ra.
Có tới 19.865 chiếc xe du lịch được bán ra trong tháng 10 (tăng 138% so với tháng trước). Số lượng xe thương mại tăng 94% với 9.492. Ngoài ra, sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt tới cột mốc 15.344 chiếc, tức là tăng tới hơn 110%. Cùng với đó, số lượng bán ra của xe nhập khẩu nguyên chiếc là 14.453 xe, tăng 132%.
Đây là một dấu hiệu đáng mừng bởi đã tháng thứ hai liên tiếp, ô tô Việt Nam liên tục tăng và đạt tới gần hơn cột mốc 30.000 chiếc/ tháng.
Xét về lý do dẫn tới việc tăng doanh số của ô tô trong tháng 10 có lẽ là vì hai nguyên nhân chính. Đầu tiên là do sự phục hồi nhanh chóng của dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng tới 132% so với tháng trước. Cùng với đó, trong những tháng gần đây đồng loạt nhiều đại lý ô tô đã hoạt động trở lại.
Đặc biệt, lý do tiếp theo đó chính là Chính phủ áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ, từ ngày 15/11. Tuy rằng doanh số tháng 10 vẫn giảm tới 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng không thể phủ nhận rằng, những con số trên là thành quả đáng mừng cho ngành ô tô khi tình hình dịch bệnh hiện nay vẫn còn đang có những diễn biến phức tạp.
Trong tháng 10, hãng xe bán chạy nhất đó chính là Thaco, tiếp đến là Toyota. Hai hãng này cũng có số xe bán ra nhiều nhất từ đầu năm. Ngoài ra mẫu xe bán chạy nhất tháng 10 là Ford Ranger 5 chỗ với 2.583 chiếc, tiếp đến là Toyota Corolla Cross với doanh số 2.402 chiếc. Đứng thứ ba là VinFast Fadil.
Trong giai đoạn cuối năm 2021 các dòng ô tô du lịch dự báo tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn của người dùng trong nước. Đặc biệt trong thời điểm này, nhiều người ưu tiên di chuyển bằng phương tiện cá nhân để giúp phòng tránh dịch bệnh. Dựa trên nhu cầu ấy, các nhà sản xuất cũng đã và đang dồn sức để ra mắt loạt sản phẩm mới, thu hút khách hàng.