0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 05/02/2022 06:30 (GMT+7)

Tài sản của Mark Zuckerberg giảm 29 tỷ USD trong một ngày

Khối tài sản của 2 tỷ phú Mark Zuckerberg và Jeff Bezos có sự tăng giảm đối lập, sau khi Meta và Amazon công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021.

tm-img-alt
Mark Zuckerberg. 

Theo Reuters, tài sản ròng của Mark Zuckerberg đã giảm tới 29 tỷ USD trong ngày 3/2 khi cổ phiếu của Meta Platforms có mức sụt giảm kỷ lục. Trong khi đó, tỷ phú Jeff Bezos lại “bỏ túi” thêm 20 tỷ USD nhờ vào các khoản đầu tư và tình hình kinh doanh tốt của Amazon.

Cụ thể, cổ phiếu của Meta đã giảm 26%, khiến giá trị thị trường của công ty này mất hơn 200 tỷ USD chỉ trong một ngày. Đây đồng thời cũng là mức sụt giảm lớn nhất từ trước đến nay đối với một công ty Mỹ.

Hiện tại, Zuckerberg đang sở hữu khoảng 12,8% cổ phần của Meta. Theo dữ liệu từ Forbes, việc giá cổ phiếu của Meta sụt giảm mạnh đã trực tiếp kéo giá trị tài sản ròng của Zuckerberg xuống chỉ còn 85 tỷ USD.

Nhà sáng lập Facebook hiện đứng ở vị trí thứ 12 trong danh sách tỷ phú của Forbes, dưới 2 ông trùm kinh doanh Ấn Độ là Mukesh Ambani và Gautam Adani.

Ngược lại, lợi nhuận trong thời gian nghỉ lễ cuối năm của Amazon đã tăng mạnh nhờ khoản đầu tư vào công ty xe điện Rivian. Ngoài ra, công ty cho biết họ sẽ tăng giá của các gói đăng ký Amazon Prime theo năm tại Mỹ, giúp cổ phiếu của Amazon tăng 15% trong thời gian giao dịch mở rộng.

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Bezos đã tăng 57% lên 177 tỷ USD trong năm 2021, phần lớn nhờ sự bùng nổ của Amazon trong thời kỳ đại dịch khi mọi người đều phụ thuộc nhiều vào mua sắm trực tuyến. Hiện tại, nhà sáng lập Amazon đang là người giàu thứ 3 trên thế giới, sau Elon Musk và Bernard Arnault, nhà sáng lập tập đoàn đồ hiệu LVMH.

Khối tài sản ròng của Zuckerberg sụt giảm mạnh trong khoảng thời gian ngắn là minh chứng cho sự biến động mạnh của các công ty công nghệ Mỹ. Trước đó, tài sản của tỷ phú giàu nhất thế giới, Elon Musk cũng sụt giảm 35 tỷ USD chỉ sau một cuộc thăm dò ý kiến của người dùng Twitter từ tháng 11/2021. Hiện tại, giá cổ phiếu của Tesla vẫn chưa thể hồi phục sau đợt bán tháo.

Reuters nhận định cổ phiếu công nghệ vẫn tiếp tục biến động trong thời gian tới, khi các nhà đầu tư phải cân nhắc trước tác động của lạm phát cao và lãi suất dự kiến tăng.

Bạn đang đọc bài viết Tài sản của Mark Zuckerberg giảm 29 tỷ USD trong một ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới