0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 18/12/2021 07:16 (GMT+7)

Sơn La: Ban hành các văn bản mới quy định về việc ra vào địa bàn

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La đã ban hành các văn bản mới quy định về việc ra vào địa bàn.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Công Chính, Phó Chủ tịch UBND TP Sơn La, thông tin, thành phố ban hành các quy định mới vì những ngày qua, trên địa bàn đã có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là người từ địa bàn khác đến lưu trú, nhân viên massage, tiếp viên tại các khách sạn, nhà nghỉ. Đây là những trường hợp có nguy cơ rất cao xảy ra bùng phát dịch tại địa bàn.

Trước tình hình trên, Chủ tịch UBND TP Sơn La đã ban hành văn bản yêu cầu và đề nghị, các nhà nghỉ, khách sạn, lưu trú chỉ tiếp nhận khách ngoại tỉnh, khách từ các huyện trong tỉnh tiêm đủ 2 mũi vacine (mũi thứ 2 đã qua 14 ngày) và có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính.

Khách đến lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở lưu trú phải test nhanh bằng dịch vụ tận nơi của các cơ sở y tế có dịch vụ test nhanh. Chi phí test nhanh do khách đến lưu trú hoặc chủ khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú tự chi trả.

Chủ các khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở lưu trú có trách nhiệm liên hệ với Trung tâm Y tế thành phố theo số điện thoại 0949.782.872 để được hướng dẫn.

tm-img-alt
Thành phố Sơn La tổ chức tiêm phòng vacine cho học sinh trên địa bàn.

Trong thời gian này, thành phố Sơn La không tiếp nhận nhân viên, tiếp viên, người lao động là người ngoài địa bàn thành phố đến làm dịch vụ xông hơi, massage, karaoke… để bảo đảm an toàn công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Yêu cầu các nhà hàng, quán ăn, vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử và không được mở cửa phục vụ quá 23 giờ.

Cùng với đó, thành phố Sơn La cũng quy định và yêu cầu phụ huynh học sinh ký cam kết với các nhà trường, nếu phụ huynh đi từ vùng dịch cấp độ 2 trở lên thì không cho con em mình đến trường học. Chỉ cho con em đến trường học khi đã có kết quả test nhanh Covid-19 âm tính.

Bạn đang đọc bài viết Sơn La: Ban hành các văn bản mới quy định về việc ra vào địa bàn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023