0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 15/11/2020 07:34 (GMT+7)

Quảng Ninh xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu

Ngày 13/11, Bộ Công thương đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh).

Sự kiện được tổ chức nhằm xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu giữa các cơ quan đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài với tỉnh Quảng Ninh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Đã có 47 đại biểu đại diện đại sứ quán đến từ 27 các quốc gia tham gia Hội nghị, bao gồm: Algeria, Bungaria, Hungary, Lào, Campuchia, Canada, Chile, Mexico, Pháp, Italy, Hà Lan, Ai cập, Ba Lan, Nga, Ukraine, Uruguay, Sri Lanka… và 2 đại biểu đến từ tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài (KOTRA Hanoi). Hội nghị còn có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu
Quảng Ninh xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu. Ảnh minh họa

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công thương - Đặng Hoàng An cho biết: Sự kiện là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Bộ Công thương phối hợp với các địa phương tổ chức. Điều này nhằm hỗ trợ, kết nối các địa phương có tiềm năng xuất khẩu, có nhu cầu thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại với các cơ quan đại diện ngoại giao, đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam.

Qua hội nghị, Bộ Công thương và UBND tỉnh Quảng Ninh mong muốn tạo cơ hội để các cơ quan ngoại giao, đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam tìm hiểu tiềm năng, khảo sát thị trường, kết nối với các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, qua đó thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại và xúc tiến đầu tư giữa các bên.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh, trong thời gian tới, tỉnh Quảng Ninh cam kết tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; tăng cường hơn nữa các hoạt động kết nối với bạn bè thế giới.

Tại hội nghị, nhiều câu hỏi của các đại biểu của các cơ quan đại diện thương mại, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài về cơ chế chính sách đã được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh giải đáp chi tiết.

Cũng tại Hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Sở Công thương Quảng Ninh, Hiệp hội các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, hỗ trợ xúc tiến thương mại.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh xúc tiến đầu tư, thúc đẩy xuất khẩu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023