0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 08:57 (GMT+7)

Ông Bùi Thành Nhơn bất ngờ rời Novaland, lùi về sau “trao quyền” cho cộng sự

Mới đây, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) bất ngờ có đơn từ nhiệm chức danh này. Ông Nhơn tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược cho những cộng sự lâu năm, để tập trung vào dẫn dắt và định hướng.

Theo đó, ông Bùi Thành Nhơn sẽ thôi làm Chủ tịch Novaland và cũng từ nhiệm luôn cả chức vụ thành viên Hội đồng quản trị công ty kể từ ngày 20/1/2022.

tm-img-alt
Ông Bùi Thành Nhơn.

Ông Nhơn cho biết, nguyên nhân khiến ông rời Novaland là để "trao quyền", và lùi lại đằng sau để tập trung vào việc dẫn dắt, và định hướng cho toàn bộ Tập đoàn NovaGroup. Ông Nhơn hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Công ty cổ phần NovaGroup, đơn vị có cổ phần lớn tại Novaland.

"Tôi tin tưởng trao quyền xây dựng chiến lược phát triển cho những cộng sự sát cánh lâu năm và dày dạn kinh nghiệm, tiêu biểu như ông Bùi Xuân Huy cùng bộ máy điều hành quản lý mới. Tôi tin rằng với những thành viên Hội đồng quản trị xuất sắc hiện tại, Novaland sẽ tiếp tục hoàn thành chiến lược dài hạn và các kế hoạch đã được Đại hội cổ đông và Hội đồng quản trị phê duyệt", ông Nhơn nói trong đơn từ nhiệm.

Chủ tịch mới của Novaland sẽ là ông Bùi Xuân Huy, người trước đó là Tổng giám đốc. Ông Huy có hơn 27 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và quản lý dự án, từng nắm giữ các chức vụ cấp cao tại các công ty xây dựng, tư vấn thiết kế và quản lý dự án đa quốc gia. Tại Novaland, ông từng đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc trong hai nhiệm kỳ liên tục, từ tháng 9/2017 đến hiện tại.

Người thay ông Bùi Xuân Huy làm Tổng giám đốc Novaland là ông Nguyễn Ngọc Huyên.

Việc phê duyệt chính thức đơn từ nhiệm của ông Nhơn sẽ được đưa ra lấy ý kiến tại đại hội cổ đông gần nhất của Novaland.

Ông Bùi Thành Nhơn hiện là người giàu thứ 6 trên sàn chứng khoán Việt Nam, sở hữu 415 triệu cổ phiếu NVL, giá trị tài sản khoảng 33.000 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Ông Bùi Thành Nhơn bất ngờ rời Novaland, lùi về sau “trao quyền” cho cộng sự. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.