0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 16/01/2022 15:34 (GMT+7)

Ninh Bình: Đến chợ hoa xuân phải mang căn cước công dân, test Covid-19

Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, Ban tổ chức Hội chợ hoa Xuân Nhâm Dần 2022 tỉnh Ninh Bình yêu cầu tất cả các chủ gian hàng, người mua hàng và người dân tới chợ phải xuất trình căn cước công dân mới được vào.

tm-img-alt
Hội chợ hoa Xuân Ninh Bình được tổ chức từ ngày 7-31/1. 

Hội chợ hoa xuân Nhâm Dần 2022 được UBND TP.Ninh Bình tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục, thể thao tỉnh Ninh Bình từ ngày 7-31/1.

Hội chợ được tổ chức với tổng cộng 255 gian hàng. Các loại hoa, cây cảnh, đồ trang trí trong ngày Tết của người dân trong tỉnh được đưa đến đây bán phục vụ nhân dân TP.Ninh Bình cũng như các huyện trong tỉnh chơi Tết Nguyên đán. Ban tổ chức không hạn chế giới hạn người tới tham quan, mua bán tại hội chợ.

Tuy nhiên, do tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp, Ban tổ chức hội chợ hoa xuân đã có các quy định cụ thể đối với người dân đến tham dự.

Theo đó, đối với người mua và người bán hàng đến từ tỉnh ngoài trước khi vào chợ phải có giấy xét nghiệm Covid-19 bằng kỹ thuật PCR có hiệu lực trong thời gian 48h hoặc test kháng nguyên nhanh trong 24h kết quả âm tính.

Đối với người tỉnh ngoài đến bán hàng dài ngày tại chợ hoa xuân phải làm xét nghiệm định kỳ 2 ngày/lần bằng test kháng nguyên nhanh (có trả phí).

Đối với người mua, bán hàng là công dân trong tỉnh khuyến khích làm xét nghiệm trước khi vào chợ.

Chủ gian hàng, người mua hàng, khách đến tham quan chợ hoa xuân phải xuất trình chứng minh thư hoặc căn cước công dân trước khi vào chợ.

tm-img-alt
Nhiều gian hàng đã được bày bán tại chợ hoa xuân. Ảnh: NT

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 16/1, hầu hết các gian hàng đăng ký đều đã được đưa hoa, cây cảnh… đến trưng bày để bán. Ban tổ chức chợ hoa bố trí lực lượng trực chốt 24/24h tại cổng ra vào để kiểm tra giấy tờ của những người vào chợ.

Ngay tại cổng vào, nội quy vào chợ, biển chỉ dẫn với các thông tin cụ thể được để sẵn để người dân biết, theo dõi và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 khi vào tham gia mua sắm tại chợ hoa xuân. Phía bên ngoài chợ, Ban tổ chức cũng bố trí địa điểm test nhanh Covid-19 cho người ngoài tỉnh và người dân trong tỉnh có nhu cầu.

Nhiều người dân chưa nắm rõ được thông báo của ban tổ chức, không mang theo chứng minh thư hoặc căn cước công dân đã không được vào chợ và phải quay về. Một số khách tỉnh ngoài đến chợ hoa mua hàng cũng đã phải làm test nhanh, có kết quả âm tính mới được vào chợ.

Bạn đang đọc bài viết Ninh Bình: Đến chợ hoa xuân phải mang căn cước công dân, test Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023