0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 21/01/2022 06:23 (GMT+7)

Ngắm đào Nhật Tân khoe sắc rực rỡ những ngày cận Tết Nguyên đán

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thời điểm này vườn đào Nhật Tân Hà Nội đã bắt đầu nở rộ khoe sắc, báo hiệu một vụ mùa bội thu.

tm-img-alt
Hoa đào biểu tượng của mùa xuân.

Hoa đào biểu tượng cho mùa xuân. Từ lâu, hoa đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Hoa đào đại diện cho miền Bắc còn hoa mai thì đặc trưng cho miền Nam. Đối với người Việt ta, Tết mà thiếu những loài hoa đó thì chưa trọn vẹn.

tm-img-alt

Đang chọn đào Tết tại vườn đào Nhật Tân, anh Lê Thế Toàn (Hà Nội) chia sẻ, công việc của tôi đã hoàn thành được ít ngày nên tới vườn sớm đặt đào chơi Tết, nhưng chờ đến ngày cận Tết mới cắt chuyển đào từ vườn về nhà để hoa nở được đẹp, chơi được lâu. Tại các nhà vườn khá dễ dàng để lựa chọn đặt trước những cành đào đẹp chơi Tết. Tôi thấy giá hoa đào Nhật Tân năm nay rẻ hơn đôi chút so với năm trước.

tm-img-alt

Một chủ vườn đào Nhật Tân cũng cho biết: Hiện thời tiết ấm nên một số vườn đào tại làng Nhật Tân đã nở. Nhìn chung đào Nhật Tân năm nay nở đúng dịp Tết. Giá đào mua tại vườn những nhỏ dao động từ 100.000 – 200.000 đồng/cành, cành đẹp hơn có giá từ 500.000 - 1.000.000 đồng. Riêng đào gốc, đào thế vẫn giữ giá như những năm trước.

tm-img-alt

Bên cạnh đào thế, đào tròn thì nhiều năm nay người dân Thủ đô ưa chuộng đào dáng huyền.

tm-img-alt

Vườn đào Nhật Tân đỏ rực những ngày giáp Tết.

tm-img-alt

Hàng vạn gốc đào Nhật Tân hoa đã bung nở. Những vườn đào nở thu hút nhiều du khách tới tham quan và chọn đào chơi Tết.

tm-img-alt

Ngoài người dân, đông đảo tiểu thương cũng có mặt tại vườn đào Nhật Tân để mang đào đi khắp các chợ, ngã đường Thủ đô chào bán.

tm-img-alt

Thương hiệu đào Nhật Tân gắn với loại đào bích, hoa thường có màu hồng thắm, bông to, dày cánh, nở rộ.

tm-img-alt

Hơn lúc nào hết, nông dân Nhật Tân mong muốn thời tiết thuận lợi, ủng hộ để đào được mùa, được giá.

Nguồn ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống

Bạn đang đọc bài viết Ngắm đào Nhật Tân khoe sắc rực rỡ những ngày cận Tết Nguyên đán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023