0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 10/05/2022 09:20 (GMT+7)

Mua bán ô tô qua hình thức trực tuyến sẽ lên ngôi?

Ngân hàng UBS (Thụy Sĩ) ước tính rằng ô tô mua qua hình thức trực tuyến sẽ chiếm một nửa tổng doanh số bán xe hơi vào năm 2030.

Theo thông tin từ kênh DW (Đức), hiện chỉ có 2% số ô tô bán ra tại châu Âu và Mỹ được thực hiện hoàn toàn trực tuyến. Nhưng UBS dự đoán rằng trong vòng 8 năm tới, một nửa phương tiện sẽ được mua bán qua hình thức này.

Theo UBS, đến năm 2030, hàng chục triệu khách hàng sẽ chỉ nhấn chuột để mua xe ô tô thay vì đến cửa hàng gặp người bán xe, trong đó nhiều khách hàng thậm chí chưa từng nhìn thấy chiếc xe ở ngoài đời thực trước khi đặt mua. Bởi trên thực tế, dịch COVID-19 khiến người tiêu dùng cởi mở hơn với ý tưởng này, trong khi công nghệ mới sẽ giúp thực hiện các giao dịch lớn như mua ô tô trực tuyến không gặp nhiều trục trặc.

Mua bán ô tô qua hình thức trực tuyến sẽ lên ngôi?
Ảnh minh hoạ. 

Các nhà sản xuất ô tô điện như Tesla và Rivian đã dẫn đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử ô tô. Họ hầu như loại bỏ các đại lý truyền thống, thay vào đó chọn thuê không gian trong trung tâm mua sắm và khu đô thị để cho phép người mua tiềm năng chiêm ngưỡng xe trước khi đặt hàng trực tuyến.

Nhà phân tích người Đức Matthias Schmidt lập luận rằng điều này xảy ra một phần vì xe điện chưa có nhiều lựa chọn như ô tô thường do vậy việc mua trực tuyến sẽ dễ dàng hơn.

Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô hạng sang ngày càng tin tưởng vào video 360 độ, thậm chí cả tai nghe thực tế ảo, tạo điều kiện để người mua lái thử ô tô từ trên ghế sofa của họ. Các nhà sản xuất ô tô truyền thống như BMW và Ford cũng bắt đầu đẩy mạnh bán hàng trực tuyến.

Một hình thức khác cũng đang phát triển là các nền tảng bán ô tô cũ trực tuyến như Carvana ở Mỹ và Auto 1 ở châu Âu. Năm 2021, Carvana đã triển khai dịch vụ giao hàng tại hơn 300 thành phố của Mỹ và đạt doanh số hơn 425.000 xe. Công ty Auto 1 của Đức đã mở rộng ra 30 quốc gia và bán được gần 600.000 xe vào năm 2021, mang lại doanh thu 4,8 tỷ euro (5,05 tỷ USD).

UBS nhấn mạnh rằng khách hàng cần cảm thấy dễ chịu khi mua xe tương tự như đặt đồ gia dụng trên mạng. Dữ liệu khảo sát từ UBS cho thấy người tiêu dùng trên 5 thị trường đã sẵn sàng cho quá trình chuyển đổi, với gần 2/3 nói rằng họ sẵn sàng mua xe ô tô trực tuyến.

Bảo Lâm

Bạn đang đọc bài viết Mua bán ô tô qua hình thức trực tuyến sẽ lên ngôi?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Hyundai Santa Fe 2024 có gì mới?
Ngày 10/8, Hyundai chính thức ra mắt toàn cầu mẫu Santa Fe 2024 thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới với thiết kế ấn tượng, nội thất tinh tế và nhiều công nghệ hiện đại.

Tin mới