0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ tư, 17/11/2021 08:39 (GMT+7)

Lỗi túi khí khiến Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 xe

Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước và 184 xe nhập khẩu thuộc nhiều dòng xe để kiểm tra và thay thế cụm túi khí .

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có thông báo triệu hồi đối với tổng cộng 3.766 xe thuộc nhiều dòng khác nhau của của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) bao gồm cả xe sản xuất, lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu.

Trong đó, có 3.582 xe sản xuất, lắp ráp trong nước thuộc 8 dòng: C200 CGI, C200K, C230, C250 CGI, C300, E300, GLK 280 4MATIC và GLK 300 4MATIC do MBV sản xuất, lắp ráp trong nước từ tháng 8/2007 đến tháng 8/2012. Những xe này được thực hiện theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG.

Cùng với việc triệu hồi các xe sản xuất, lắp ráp trong nước, MBV cũng thực hiện chương trình triệu hồi 184 xe nhập khẩu nguyên chiếc với lỗi tương tự thuộc 10 dòng: A170, A200, GL450 4MATIC, ML350 4MATIC, R280, R300, R350, R500 4MATIC, E350 và C200 CGI sản xuất từ tháng 12/2004 đến tháng 2/2012.

tm-img-alt

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, cụm túi khí trên vô lăng lái và cụm túi khí ghế hành khách phía trước được trang bị trên các xe nhằm hỗ trợ giảm thiểu các rủi ro chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực của người lái và hành khách phía trước khi xe bị va chạm từ phía trước.

Trên các dòng xe bị ảnh hưởng, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và điều kiện vận hành.

Trong trường hợp xe bị tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị vỡ, túi khí không phát huy tác dụng hạn chế va đập và các mảnh vỡ bộ bơm khí có thể gây chấn thương cho người sử dụng xe.

Khách hàng trong diện bị ảnh hưởng có thể mang xe đến các đại lý của MBV để kiểm tra và thay thế miễn phí cụm túi khí nêu trên. Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi cả xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu diễn ra từ ngày 20/11/2021 đến ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra và thay thế cụm túi khí dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe.

Vào tháng 10 vừa qua, MBV cũng có đợt triệu hồi 1.773 xe Mercedes-Benz C200 do lỗi phần mềm hộp điều khiển động cơ với thời gian triệu hồi cũng bắt đầu từ 20/11/2

Bạn đang đọc bài viết Lỗi túi khí khiến Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi gần 3.800 xe. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn khách hàng miền Nam trải nghiệm Hyundai Care Day 2024
Chuỗi CT tri ân khách hàng Hyundai Care Day 2024 của Hyundai Thành Công đã hoàn thành tốt đẹp tại Bình Dương ngày 2/6, kết thúc chuỗi ba CT tại ba tỉnh TP khu vực phía Nam: Cần Thơ, Đồng Nai, và Bình Dương, mang lại cơ hội trải nghiệm cho hàng nghìn KH.
Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Tin mới