Lợi nhuận của Masan MEATLife tăng gấp 4,3 lần nhờ bán thức ăn chăn nuôi và thịt lợn
Trong quý III/2020 tổ hợp chế biến thịt mới ở Long An có công suất 140.000 tấn/năm sẽ đi vào hoạt động với mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.300 tỷ đồng.
CTCP Masan MEATLife (Mã: MML) đã công bố tài liệu đại hội cổ đông thường niên dự kiến diễn ra vào ngày 30/6 tới đây.
Năm 2020, doanh nghiệp đặt mục tiêu 16.000 – 18.000 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 16 – 30% so với năm 2019. Đặc biệt MML đưa ra mức lợi nhuận đột biến từ 74 – 335% so với năm trước lên mức 200 – 500 tỷ đồng. Tại đại hội Công ty sẽ trình cổ đông phương án không chia cổ tức cho năm 2019.
Trong năm 2020, MML sẽ tập trung vào việc mở rộng quy mô kinh doanh thịt mát để chiếm ít nhất 20 - 25% doanh thu thuần.
Mặc dù kinh doanh thức ăn chăn nuôi hiện đóng góp lớn nhất cho doanh thu của Công ty và chăn nuôi lợn là chìa khóa để nâng cao năng suất.
Thương hiệu thịt mát MEATDeli ra mắt tại thị trường phía Bắc vào tháng 12/2018. Đến cuối năm 2019, MEATDeli đã tiến vào thị trường phía Nam, có mặt khắp các kênh phân phối chính tại TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Tiền Giang.
Hiện nay, MEATDeli được bán tại các chuỗi siêu thị và chuỗi siêu thị mini như VinMart, VinMart +, CoopMart, CoopXtra, BigC, các cửa hàng MEATDeli do Công ty điều hành và các đại lý MEATDeli là các cửa hàng nhỏ độc lập
Tháng 12/2018, Công ty đã đưa vào vận hành tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam có công suất 1,4 triệu con/năm, tương đương 140.000 tấn/năm với mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.
Trong quý III/2020 tổ hợp chế biến thịt mới ở Long An có công suất 140.000 tấn/năm sẽ đi vào hoạt động với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 1.300 tỷ đồng. Ngoài ra, nhà máy còn sản xuất, chế biến các sản phẩm như thịt kho trứng, giò lụa, chà bông và các sản phẩm khác từ thịt mát, quy mô 15.000 tấn/năm.
Tại đại hội tới đây, doanh nghiệp dự kiến trình cổ đông chào bán riêng lẻ tối đa 9,99% tổng số cổ phần đang lưu hành, tương ứng với hơn 32 triệu cổ phiếu cho không quá 5 nhà đầu tư.
Mục đích của đợt phát hành nhằm đầu tư kinh doanh, đầu tư công ty con, tăng quy mô vốn… Thời điểm phát hành là trong năm 2020 hoặc trước đại hội cổ đông thường niên năm 2021.
Bên cạnh đó MML cũng dự kiến phát hành tối đa 0,8% tổng số cổ phần đang lưu hành, tương ứng gần 2,6 triệu cổ phiếu ESOP với mức giá bằng mệnh giá (10.000 đồng/cp). Thời điểm phát hành là trong năm 2020 hoặc trước tháng 5/2021.
Masan MEATLife (trước đây được gọi là CTCP Masan Nutri-Science) được thành lập vào ngày 7/10/2011 dưới tên Công Ty TNHH Một Thành Viên Hoa Kim Ngân.
Hiện nay, Masan MEATLife, một công ty con của Masan Group, là công ty lớn nhất Việt Nam về nền tảng thịt có thương hiệu tích hợp 3F (từ trang trại đến bàn ăn). Hiện vốn điều lệ của doanh nghiệp là 3.243 tỷ đồng.
Nhờ nguồn tài chính từ hoạt động kinh doanh thức ăn chăn nuôi, Masan MEATLife đã phát triển mô hình tích hợp 3F thông qua việc đưa vào hoạt động trang trại nuôi heo công nghệ cao tại Nghệ An, tổ hợp chế biến thịt tại Hà Nam và sắp tới thêm một tổ hợp nữa ở Long An.
Năm 2019, Masan MEATLife đã bán 1,4 triệu tấn thức ăn chăn nuôi thông qua mạng lưới phân phối với hơn 2.500 đại lý và 13 nhà máy trên toàn quốc.
Sản phẩm thịt mát MEATDeli được phân phối ở hơn 800 điểm bán tại hệ thống siêu thị, các cửa hàng MEATDeli và đại lý thực phẩm. Dự định đến cuối 2020, tổng số điểm bán MEATDeli sẽ lên đến 3.000 điểm.
Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo