0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 07/01/2021 08:06 (GMT+7)

Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng

Năm 2021, Hải Dương phấn đấu xây dựng ít nhất 1 sản phẩm OCOP đạt 5 sao, 20 sản phẩm đạt 4 sao và 30 sản phẩm đạt 3 sao.

UBND tỉnh Hải Dương vừa phê duyệt, xếp hạng thêm 60 sản phẩm OCOP thuộc đề án “Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hải Dương (OCOP Hải Dương) năm 2020 của 31 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn; trong đó, có 36 sản phẩm 3 sao và 24 sản phẩm 4 sao.

Để có được kết quả trên, tỉnh Hải Dương tập trung hoàn thiện, nâng cấp các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương và phát triển các sản phẩm đăng ký mới; hỗ trợ sản xuất theo chuỗi giá trị cho các bên tham gia chương trình OCOP.

Năm 2021, Hải Dương phấn đấu xây dựng ít nhất 1 sản phẩm OCOP đạt 5 sao, 20 sản phẩm đạt 4 sao và 30 sản phẩm đạt 3 sao.

Thời gian tới, Hải Dương sẽ tập trung tuyên truyền, tạo sự chuyển biến trong nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương; đưa Đề án OCOP vào Nghị quyết hành động của cấp ủy; kế hoạch, chương trình công tác chỉ đạo trọng tâm của chính quyền địa phương; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn.

Cùng đó, Hải Dương cũng xây dựng và triển khai chính sách khoa học, công nghệ đối với các sản phẩm OCOP theo hướng nghiên cứu ứng dụng, triển khai; xây dựng tiêu chuẩn hóa sản phẩm; ưu tiên phát triển, đăng ký xác lập, bảo hộ và thực thi quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến các sản phẩm OCOP; ứng dụng khoa học quản lý trong xây dựng mô hình doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã sản xuất sản phẩm OCOP.

Tỉnh cũng phát triển các hợp tác xã, doanh nghiệp vừa và nhỏ với các nhóm, hộ gia đình tham gia; mở rộng sản xuất, kinh doanh với một số hợp tác xã, doanh nghiệp có điều kiện và năng lực theo nhu cầu của thị trường. Hải Dương sẽ mở rộng các đối tác hỗ trợ thực hiện đề án OCOP như: các doanh nghiệp tham gia trong chuỗi sản xuất, kinh doanh sản phẩm; viện, trường đại học, nhà khoa học; hiệp hội chuyên ngành; các tổ chức quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm; ngân hàng, quỹ đầu tư... Tỉnh còn tập trung huy động các nguồn lực để thực hiện đề án; tăng cường hợp tác, trao đổi kinh nghiệm với các tỉnh, thành trong cả nước.

Đối với các đơn vị tham gia vào đề án OCOP của tỉnh, tùy theo phương án kinh doanh, tùy mức độ đơn giản hay phức tạp và điều kiện sẵn có, một sản phẩm có thể nhận từ một đến tất cả những hỗ trợ từ Đề án OCOP của tỉnh như: Tập huấn, tư vấn tại chỗ; kết nối các nguồn lực; tập huấn nghiên cứu phát triển sản phẩm; triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học, dự án ứng dụng khoa học công nghệ; hỗ trợ máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất; đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực; thiết kế mẫu mã, bao bì, tem nhãn sản phẩm, xây dựng.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Thêm 60 sản phẩm OCOP Hải Dương được xếp hạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới