0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 28/11/2020 14:06 (GMT+7)

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2020 quy tụ các sản phẩm OCOP của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung.

Trung tâm Khuyến nông Quốc gia vừa phối hợp với Sở NN&PTNT TP Hải Phòng khai mạc Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng năm 2020 tại Công viên hồ Hạnh Phúc, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Giám đốc Sở NN&PTNT TP Hải Phòng cho biết: Có nhiều loại nông sản, thủy - hải sản, sản phẩm làng nghề đặc trưng vùng miền có thể đạt tiêu chí OCOP. Trong năm 2019 thành phố đã cấp 12 chứng nhận sản phẩm OCOP trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao, 11 sản phẩm đạt 3 sao. Năm 2020 tiếp tục đánh giá 40 sản phẩm của 18 tổ chức, cá nhân tham gia chương trình OCOP.

Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng
Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng. Ảnh http://hpstic.vn/

Các sản phẩm OCOP của Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung đã và đang được người tiêu dùng Việt Nam và quốc tế ưa chuộng. Toàn thành phố hiện có khoảng 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất có sản phẩm sẵn sàng tham gia chương trình OCOP. Thời gian tới Hải Phòng tiếp tục đấy mạnh chương trình phát triển các sản phẩm OCOP, tăng cường công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm chủ lực, đặc trưng mang thương hiệu OCOP của thành phố.

Ông Nguyễn Ngọc Đam, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hải Phòng cho biết: “Thông qua hội chợ sẽ tạo cơ hội cho các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và các vùng miền giao thương, xúc tiến, kết nối, hợp tác, liên kết sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa, các sản phẩm đặc hữu và trao đổi kinh nghiệm tổ chức sản xuất... Qua đó giúp nâng cao giá trị nông sản, hình thành nên các chuỗi nông sản chủ lực, phục vụ cho tiêu dùng và xuất khẩu”.

Ngoài các sản phẩm nông nghiệp đặc hữu vùng miền, các sản phẩm OCOP, tại hội chợ nhiều ứng dụng công nghệ hiện đại được giới thiệu. Trong đó sản phẩm công nghệ giúp vừa có thể truy xuất nguồn gốc nông sản vừa có thể chống hàng giả được nhiều cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Hội chợ Nông nghiệp và triển lãm sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới