0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 21/09/2021 07:00 (GMT+7)

Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, nhóm cổ phiếu nào sẽ tăng mạnh nhất?

Chứng khoán Agribank cho rằng, sẽ chỉ có một số ít các nhóm ngành có tỷ suất tốt hơn chỉ số chung. Đây thường là các nhóm cổ phiếu có tính chu kỳ cao hoặc có câu chuyện tăng trưởng riêng biệt như hóa chất, kim loại, bán lẻ, dầu khí...

Báo cáo mới đây của Chứng khoán Agribank (Agriseco) đã đưa ra đánh giá tác động của các đợt bùng phát dịch đối với thị trường chứng khoán. Cụ thể, trước khi số ca mắc mới tạo đỉnh, đa số các nhóm ngành đều ghi nhận trạng thái giảm điểm.

tm-img-alt
Ảnh minh họa. 

Sau đó, khi dịch bệnh dần được khống chế và số ca mắc mới đã tạo đỉnh, rất nhiều các ngành đồng thuận với xu hướng tăng điểm, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu có tính chu kỳ như ngân hàng, dịch vụ tài chính, hóa chất...

Thống kê trong những đợt dịch trước đó, chỉ số VN-Index sẽ hồi phục khoảng 20% kể từ khi số ca mắc mới lập đỉnh đến khi đợt bùng phát được kiểm soát.

Mặc dù được kỳ vọng sẽ phục hồi hậu sóng COVID-19 nhưng các ngành hàng không, du lịch, giải trí hay đồ uống… lại có xuất hiện nhịp tăng mạnh bất chợt, thường không kéo dài và nhanh chóng bị áp lực bán chốt lời.

Nguyên nhân chính là do bức tranh lợi nhuận của các doanh nghiệp trong ngành (đặc biệt là các hãng hàng không) đã bị ảnh hưởng rất nặng bởi dịch bệnh và có thể sẽ mất nhiều năm để phục hồi.

Mặc dù xu hướng dòng tiền khi thị trường hồi phục sẽ lan tỏa hầu khắp nhóm ngành, tuy nhiên Agriseco đánh giá sẽ chỉ có một số ít các nhóm ngành có tỷ suất tốt hơn chỉ số chung. Đây thường là các nhóm cổ phiếu có tính chu kỳ cao hoặc có câu chuyện tăng trưởng riêng biệt như hóa chất, kim loại, bán lẻ, dầu khí...

Cụ thể, Agriseco đánh giá nhóm cổ phiếu hóa chất (DGC, DRI, PLC, BFC, LTG) dựa trên kỳ vọng hưởng lợi từ hiện tượng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu và đẩy giá hàng hóa lên cao như giá mủ cao su, giá phân DAP, phân Urea, phân lân đều tăng trưởng mức 3 chữ số từ đầu năm tới nay. Ngoài ra, nhu cầu đối với một số mặt hàng như photpho vàng, phân bón đang gia tăng trên thị trường quốc tế giúp các doanh nghiệp này được hưởng lợi từ việc xuất khẩu.

Bên cạnh đó, giá thép tăng và duy trì ở mức cao cùng với triển vọng xuất khẩu tích cực khi thị trường Trung Quốc cắt giảm thêm sản lượng trong khi làn sóng đầu tư được thúc đẩy trên toàn cầu sẽ là cơ hội rất tiềm năng cho nhóm cổ phiếu kim loại (HPG, HSG, NKG). Tương tự, giá dầu tăng cao cùng nhu cầu tăng cùng giúp cổ phiếu dầu khí (PVT, BSR, PVS, PLX) có thể hưởng lợi.

Trong khi đó, cổ phiếu bán lẻ (DGW, MWG, PET) là một trong những nhóm ngành được Agriseco Research nhận định luôn có tỷ suất sinh lời rất tốt khi dịch bệnh dần được kiểm soát. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán cũng được khuyến nghị với quan điểm trung lập.

Bạn đang đọc bài viết Khi dịch bệnh dần được kiểm soát, nhóm cổ phiếu nào sẽ tăng mạnh nhất?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023