0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 30/09/2021 15:54 (GMT+7)

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng PC-COVID - ứng dụng chống dịch Covid-19 duy nhất

Hiện tại ứng dụng PC-Covid - phần mềm chống dịch thống nhất đã có mặt trên App Store (iOS) và Google Play (Android) để mọi người tải về. Sau đây là cách sử dụng phần mềm này.

Rạng sáng 30.9, trên 2 kho ứng dụng Apple AppStore (iOS) và Google Play Store (Android) đã xuất hiện ứng dụng có tên "PC-COVID Viet Nam" (tiếng Anh) và "PC-COVID Quốc gia" (tiếng Việt).

PC-COVID Quốc gia là ứng dụng gì?

App PC-Covid Quốc gia sẽ là ứng dụng mới nhất tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…, trở thành ứng dụng hợp pháp phục vụ cho công cuộc chống dịch Covid-19.

Việc cài đặt quá nhiều ứng dụng dễ gây bất tiện khi cần kiểm tra các thủ tục giấy tờ đi đường, với sự xuất hiện của ứng dụng PC-Covid, từ nay người dân không còn phải cài đặt quá nhiều ứng dụng nữa.

Hiện tại ứng dụng này đã có mặt chính thức tại Apple Store và Google Play với tên gọi chính thức là PC-Covid Quốc gia.

Sau khi tải về thành công, để được cài đặt và sử dụng app này, người dùng cần thực hiện những bước sau đây:

Với người chưa cài Bluezone

Bước 1: Tải ứng dụng.

Hiện nay, app PC-COVID đã hoàn thiện và đã sẵn sàng có trên Appstore (với Iphone) và CHPlay (với điện thoại sử dụng hệ điều hành Android).

Ngoài ra, công dân cũng có thể tải file cài đặt apk tại địa chỉ chính thức về app này tại https://pccovid.gov.vn/ và ấn nút Tải về.

 

Bước 2: Nhập số điện thoại để đăng ký/đăng nhập vào ứng dụng.

 

Bước 3: Ứng dụng sẽ gửi mã xác nhận về số điện thoại đã điền trước đó.

 

Bước 4: Sau khi xác nhận, giao diện của ứng dụng sẽ hiện ra mã QR thẻ COVID với các màu xanh - vàng - đỏ, thể hiện các dữ liệu của người dùng từ các hệ thống quản lý sức khỏe khác gồm thông tin tiêm chủng, xét nghiệm…

 

Với người đã cài Bluezone

Những người hiện đã cài đặt Bluezone thì chỉ cần cập nhật app thì sẽ được cập nhật lên PC-COVID và đồng bộ dữ liệu cũ nên người dùng không cần phải nhập lại các thông tin cá nhân như số điện thoại, họ và tên…

Giao diện của ứng dụng rất đơn giản, dễ dùng với cả người không quá hiểu về công nghệ cũng có thể sử dụng được. Ngoài các thông tin về sức khỏe của người dùng, ứng dụng này còn có các tiện ích khác lịch âm và lịch dương.

 

Hiện nay, ứng dụng này sẽ liên tục được cập nhật, điều chỉnh phù hợp với tình hình phòng, chống dịch của từng giai đoạn. Việc cập nhật các tính năng sẽ thực hiện tự động.

PC-COVID có chức năng gì?

Theo Trung tâm Công nghệ phòng chống dịch Covid-19, ứng dụng PC-Covid có các nhóm chức năng: Hiển thị “thẻ Covid-19”khai báo di chuyển nội địa, tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19kết quả xét nghiệmkhai báo y tế những nơi đã đến, hỗ trợ truy vết, hiển thị thông tin về mật độ di chuyển, bản đồ nguy cơ, xu hướng lây nhiễm, hiển thị thông tin về chiến lược tổng thể phòng dịch. Ứng dụng tương thích, hoạt động tốt với tất cả các dòng điện thoại này.

tm-img-alt

Các tiện ích khác

Bên cạnh việc tra cứu thông tin qua một mã QR Code duy nhất, ứng dụng PC-Covid quốc gia còn có tính năng xem lịch theo dương lịch và âm lịch vô cùng tiện lợi cũng như khả năng quản lý những nơi bạn từng đến dễ dàng hơn.

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn cài đặt và sử dụng PC-COVID - ứng dụng chống dịch Covid-19 duy nhất. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023