0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 12/09/2021 07:44 (GMT+7)

Sẽ có một ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ TT-TT trong thời gian sớm nhất phải có ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 và bảo đảm an toàn thông tin, không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Chiều 10/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam có cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông Vận tải, cùng một số doanh nghiệp công nghệ thông tin… về ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

tm-img-alt
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phải có ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 - Ảnh: Đình Nam

Thời gian qua, các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ phòng, chống dịch đóng vai trò rất quan trọng trong thực hiện khai báo y tế điện tử; truy vết, phát hiện người tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19; quản lý người cách ly, giám sát các khu cách ly; đánh giá nguy cơ dịch bệnh ở các địa phương; quản lý công tác tiêm chủng, kết quả xét nghiệm…

Tuy nhiên, thực tế ghi nhận, nhiều người dân tỏ ra lúng túng khi phải sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ phòng, chống dịch khác nhau.

Vì vậy, yêu cầu đặt ra là trong thời gian sớm nhất phải có một ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch, thuận tiện cho người dân sử dụng, đáp ứng được yêu cầu về thông tin, dữ liệu phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Phó thủ tướng nhấn mạnh “Ứng dụng, giải pháp phải thuận tiện để người dân sử dụng và phục vụ thiết thực cho phòng, chống dịch”.

Lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông làm đầu mối chỉ đạo các doanh nghiệp, cơ quan liên quan khẩn trương phát triển ứng dụng mới, đồng thời hướng dẫn chi tiết, triển khai đồng loạt.

Đồng thời Phó thủ tướng lưu ý, thông tin người dân đã khai báo trên các ứng dụng trước đây phải được tự động cập nhật, chuyển sang ứng dụng mới, không phải khai báo lại từ đầu.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ có một ứng dụng duy nhất phục vụ phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới