0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 11/09/2021 16:34 (GMT+7)

Tại sao những người đã tiêm vaccine nhưng chưa có thông tin trên Sổ Sức Khỏe Điện Tử?

Vì sao đã tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa có chứng nhận điện tử? Đây là câu hỏi của khá nhiều người dân khi nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia đã đi vào hoạt động và ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Để triển khai nhanh, có hiệu quả chiến dịch tiêm vắc xin, bảo đảm công khai, minh bạch và tạo điều kiện cho mọi người dân đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia đã đưa vào hoạt động nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia. 

Nền tảng này bao gồm 4 hệ thống là Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, Cổng công khai thông tin tiêm chủng Covid-19, Hệ thống hỗ trợ công tác Tiêm chủng Quốc gia và Trung tâm đáp ứng (MCC).

Theo thông tin từ Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia, tại những điểm tiêm ứng dụng nền tảng, sau 30-60 phút người tiêm nhận được kết quả chứng nhận điện tử về việc đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19. 

Tuy vậy, phản ánh của nhiều người dân cho thấy, mặc dù đã tiêm vắc xin Covid-19 được một thời gian, không phải ai cũng nhận được chứng nhận điện tử về việc đã thực hiện tiêm chủng. 

tm-img-alt
Người dân không cần lo lắng nếu đã tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa thấy chứng nhận trên Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: Trọng Đạt

Trao đổi về vấn đề này, nguyên nhân đầu tiên là có thể điểm tiêm chủng của những trường hợp nói trên chưa áp dụng nền tảng Quản lý tiêm chủng Covid-19 Quốc gia. Tại những cơ sở này, việc lưu trữ dữ liệu hiện vẫn đang thực hiện bằng giấy và chưa được cập nhật lên hệ thống. 

Ngoài ra, còn một nguyên nhân thứ 2, đó là có những người tiêm vắc xin tại điểm tiêm đã ứng dụng nền tảng, tuy nhiên do dữ liệu tiêm nhiều nên chưa cập nhật lên hệ thống. Đó là lý do nhiều người đã tiêm vắc xin Covid-19 nhưng chưa có chứng nhận tiêm chủng trên ứng dụng. 

Để điều chỉnh thông tin tiêm chủng, người dân cần cung cấp đầy đủ thông tin, đính kèm ảnh chụp "Giấy xác nhận đã tiêm vắc xin COVID-19" TẠI ĐÂY .

Bạn đang đọc bài viết Tại sao những người đã tiêm vaccine nhưng chưa có thông tin trên Sổ Sức Khỏe Điện Tử?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023