0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 08/09/2021 14:38 (GMT+7)

Hải Phòng: Đấu giá lại khu "đất vàng" từng giao cho FLC xây tòa tháp 72 tầng

Khu đất đấu giá lại có tổng diện tích hơn 1,3 ha tại số 4 Trần Phú. Trước đây, vị trí khu đất này từng là dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (FLC Diamond 72 Tower).

tm-img-alt
Khu đất số 4 Trần Phú được UBND TP Hải Phòng thu hồi để đấu giá. (Ảnh: thanhphohaiphong.gov.vn).

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản thuộc Sở Tư pháp TP Hải Phòng vừa có thông báo đấu giá quyền sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng công trình đa chức năng (đất ở kết hợp thương mại, dịch vụ).

Theo đó, khu đất này có diện tích là hơn 1,3ha tại số 4 Trần Phú, phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền với tổng giá khởi điểm là hơn 1.109 tỷ đồng, trong đó tiền đặt trước là hơn 221 tỷ đồng.

Thời gian tổ chức cuộc đấu giá là ngày 16/9, tại Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP. Hải Phòng.

tm-img-alt
Khu đất đấu giá tại Hải Phòng từng là dự án cao 72 tầng của FLC

Ngoài việc nộp tiền trúng đấu giá, đơn vị trúng đấu giá còn có trách nhiệm hoàn trả cho ngân sách hơn 1,4 tỷ đồng để hoàn trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất 670 m2 đất của CTCP Thương mại Nhựa Việt Thành nằm trong diện tích đất đấu giá.

Hồi tháng 6 vừa qua, khu đất này được thông báo đấu giá lần đầu với mức giá khởi điểm hơn 739 tỷ đồng.

Vị trí khu đất này trước đây từng là dự án Tổ hợp khách sạn, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê (FLC Diamond 72 Tower), do CTCP Tập đoàn FLC (Mã: FLC) làm nhà đầu tư.

Thời điểm đó, phía FLC cho biết, dự án này là một trong những dự án trọng điểm của FLC miền Bắc. Ngay sau khi nhận được chủ trương đầu tư, tập đoàn đã tổ chức khảo sát địa chất, nghiên cứu, thiết kế dự án theo quy định.

Tuy nhiên,  đến tháng 11/2020, UBND TP. Hải Phòng đã ra quyết định chấm dứt hiệu lực của quyết định chủ trương đầu tư dự án. Do theo phương án quy hoạch bước đầu của Hải Phòng, các hạng mục tiện ích của dự án chưa phù hợp với tiêu chí về sản phẩm dịch vụ và khó đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh thị trường có nhiều thay đổi như hiện nay.

"Việc ngừng dự án là giải pháp không mong muốn nhưng doanh nghiệp buộc phải lựa chọn nếu không đạt được đồng thuận trong phương án quy hoạch nhằm đảm bảo tối ưu về khả năng khai thác, kinh doanh", đại diện FLC cho biết.

Quỳnh Đinh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Hải Phòng: Đấu giá lại khu "đất vàng" từng giao cho FLC xây tòa tháp 72 tầng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.