0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 16/11/2021 06:00 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Bất động sản 'nóng' hơn bao giờ hết nhờ vào...chìa khóa chính sách

Nhìn lại 10 năm trước, thị trường BĐS Hà Tĩnh còn dậm chân tại chỗ, chật vật phát triển nay với chính sách mở cửa, tỉnh Hà Tĩnh đã trở thành một mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà đầu tư bất động sản với nhiều dự án lớn hấp dẫn.

Trong những năm trở lại đây thị trường bất động sản Hà Tĩnh đã thu hút rất nhiều vốn đầu tư. Có vẻ như Hà Tĩnh đang dần khai phá được lợi thế vị trí địa lý cũng như hạ tầng của vùng đất này. Nhiều dự án lớn như dự án khu đô thị sinh thái, sân golf hay tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng,... được đầu tư và vô cùng phát triển.

Theo nhận định của các chuyên gia, Hà Tĩnh được đánh giá là thị trường có nhiều nội lực nhưng vẫn chưa được khai phá. Chính vì vậy đây là thời điểm vàng để các nhà đầu tư “đi trước đón đầu”, nắm bắt cơ hội phát triển. 

tm-img-alt
Thị trường bất động sản Hà Tĩnh đang dần nóng lên, thu hút nhiều nhà đầu tư. 

Sở hữu “kho” tài nguyên bất động sản đáng nể

Có thể nói Hà Tĩnh là vùng đất “địa linh nhân kiệt”, nhận được rất nhiều lợi thế về thiên nhiên. Xét về vị trí địa lý, đây là cầu nối giữa hai đầu cầu kinh tế lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra, Hà Tĩnh cũng nằm trong hành lang phát triển kinh tế Đông - Tây của tiểu vùng sông Mekong qua cửa khẩu Cầu Treo. 

Bên cạnh đó, Hà Tĩnh cũng là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi, ban cho đường bờ biển dài 137km, sở hữu nhiều bãi biển đẹp và hàng chục di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Hàng năm, thu hút hàng chục triệu người tới tham quan và nghỉ dưỡng.  Có thể nhận định được rằng, chính những thế mạnh ấy đã giúp bất động sản Hà Tĩnh phát triển với nhiều dự án về nhà hàng, resort,...

tm-img-alt
Hà Tĩnh tạo ra nhiều những cơ hội "vàng" cho các nhà đầu tư bất động sản. 

 “Hà Tĩnh có hàng chục ngàn chuyên gia là người nước ngoài đến làm việc, sinh sống và cũng có hàng chục ngàn người đang làm việc và lao động tại nước ngoài nên nguồn ngoại hối đổ về tương đối lớn. Điều đó dẫn đến nhu cầu sở hữu các BĐS cao cấp, đầy đủ tiện ích, tiện nghi hiện đại đang trở nên cấp thiết, khiến thị trường này “nóng” lên từng ngày” Chuyên gia kinh tế, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhận định. 

Không chỉ vậy, Hà Tĩnh cũng có quỹ đất vô cùng lớn, giá đất đang ở mức khởi điểm hợp lý, vị trí đắc địa,... đáp ứng được yêu cầu của những dự án lớn. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Hà Tĩnh vẫn liên tiếp đón nhận những thông tin về đầu tư của nhiều doanh nghiệp lớn, trong đó phải kể đến tập đoàn Tân Hoàng Minh với dự án 1.500 tỷ tại đường Nguyễn Huy Tự.

Thời điểm “vàng” để bất động sản Hà Tĩnh phát triển

Trong những năm 2021 bất động sản Hà Tĩnh cũng đang dần nóng lên cùng với kế hoạch phát triển lên đô thị loại 1. Ngoài ra, sự phát triển của kinh tế và quá trình khai phá hiệu quả những tiềm năng vốn có cũng trở thành miếng mồi hấp dẫn cho nhiều dự án nghìn tỷ.

Chuyên gia Đinh Trọng Thịnh đưa ra nhận định: “Hà Tĩnh sẽ trở nên có giá hơn rất nhiều lần trong tương lai gần. Đây không những là cơ hội cho những khách hàng địa phương có tiềm lực tài chính, hướng tới cuộc sống chất lượng mà còn là cơ hội cho chính các chủ đầu tư muốn vươn tay ra các thành phố mới”.

tm-img-alt
Với nhiều tiềm năng vốn có, thị trường bất động sản Hà Tĩnh vô cùng phát triển. 

Trong đợt dịch lần thứ 4 tháng 6 - 7/2021 vừa qua, Hà Tĩnh cùng với các công ty đấu giá, tổ chức đấu giá thành công các lô đất với mức giá tăng cao. Hiện nay, giá đất Hà Tĩnh đang tăng lên rõ rệt, thu hút nhiều vốn đầu tư. 

Nhìn nhận một cách khách quan, dù thị trường bất động sản dù thị trường bất động sản phát triển nhưng vẫn khan hiếm các loại hình bất động sản cao cấp như shophouse, biệt thự. Chính vì thế, sự ra đời của các dự án tầm cỡ là bàn đạp quan trọng cho sự phát triển của bất động sản Hà Tĩnh trong giai đoạn này. Nhiều chuyên gia nhận định đây là thời điểm vàng, rất phù hợp cho các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội. 

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Bất động sản 'nóng' hơn bao giờ hết nhờ vào...chìa khóa chính sách. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023