0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 27/09/2021 08:52 (GMT+7)

Hà Nội yêu cầu người về từ vùng dịch Phủ Lý, Hà Nam phải cách ly tại nhà 14 ngày

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Phủ Lý, Hà Nam, CDC Hà Nội đã hướng dẫn người về từ vùng này từ ngày 19/9 nếu không phải là F1 thì cách ly tại nhà 14 ngày, lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội vừa có văn bản gửi Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã trên địa bàn về việc giám sát y tế với người về từ 12 xã/phường đang giãn cách xã hội tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam.

tm-img-alt
Hà Nam xét nghiệm sàng lọc Covid cấp tốc cho người dân. Ảnh : Nguồn Báo Hà Nam.

Trong những ngày qua, tỉnh Hà Nam ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều ca cộng đồng.

Đặc biệt dịch Covid-19 tại TP Phủ Lý đang diễn biến phức tạp khi ghi nhận nhiều ca bệnh, trong đó nhiều ca không rõ nguồn lây tại nhiều phường, xã trên địa bàn; có nhiều giáo viên và học sinh dương tính.

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh xâm nhập vào Thủ đô, CDC Hà Nội đề nghị các trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã tổ chức giám sát y tế người về từ 12 xã, phường thuộc TP Phủ Lý đang thực hiện giãn cách xã hội: Châu Sơn, Lê Hồng Phong, Thanh Châu, Thanh Tuyền, Liêm Chính, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Minh Khai, Lương Khánh Thiện, Quang Trung, Phù Vân, Liêm Chung. Danh sách các xã, phường sẽ thay đổi theo tình hình dịch.

Với trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính, được coi là người tiếp xúc gần (F1), các trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung.

Với các trường hợp khác, các địa phương tổ chức cách ly tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày tính từ ngày đến Hà Nội, thực hiện lấy mẫu gộp để xét nghiệm sàng lọc.

tm-img-alt
Hà Nội yêu cầu người về từ Phủ Lý, Hà Nam xét nghiệm mẫu gộp để sàng lọc Covid-19.

Trường hợp có triệu chứng sốt, ho, khó thở, đau họng, mất vị giác, khứu giác thì được coi như ca nghi ngờ. Các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tại cơ sở y tế.

Hiện nay, UBND tỉnh Hà Nam đã có quyết định về việc thành lập Bệnh viện Dã chiến số 1 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cơ sở 2 (phường Lam Hạ, TP Phủ Lý).

Quy mô của bệnh viện là 300 giường, thuộc bệnh viện hạng I. Bệnh viện có chức năng thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội yêu cầu người về từ vùng dịch Phủ Lý, Hà Nam phải cách ly tại nhà 14 ngày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.