0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 26/09/2021 17:33 (GMT+7)

Hà Nam: Ngành điện cung cấp ổn định an toàn cho các bệnh viện và khu cách ly

Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly và các chốt kiểm soát y tế.

Để đảm bảo sức khỏe và công tác chữa trị cho bệnh nhân và các trường hợp cách ly tập trung, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly và các chốt kiểm soát y tế.

tm-img-alt
Sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện.

Những ngày này, các phòng ban và nhân viên PC Hà Nam luân phiên túc trực tại các bệnh viện, khu cách ly và chốt kiểm dịch COVID-19 để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định và xử lý các sự cố. Đồng thời, chủ động liên lạc với các cơ quan, ban ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập, vận hành các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới, lập phương án cấp điện và báo cáo về ban chỉ đạo công ty qua phòng điều độ.

Hiện nay, PC Hà Nam đã thực hiện cấp điện, sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tại các bệnh viện, cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đó là Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, các địa điểm trường học làm khu cách ly tập trung, trung tâm y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực trên địa bàn thành phố …

tm-img-alt
Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam.

PC Hà Nam đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở các phường, xã để cập nhật danh sách các khu cách ly, nhằm sẵn sàng cấp điện an toàn, liên tục. UBND thảnh phố cũng quyết định thành lập các khu cách ly tại các trường MN Hoa Sen, MN Hai Bà Trưng, MN Trần Hưng Đạo, MN Lương Khánh Thiện, MN Liêm Chính, MN Lê Hồng Phong, MN Lam Hạ và TH Trần Quốc Toản. Các điểm trường khẩn trương dọn dẹp sắp xếp cơ sở vật chất, cất gọn đồ dùng đồ chơi, vệ sinh sạch sẽ các phòng học đồng thời lập danh sách cán bộ, giáo viên phối hợp với các nhân viên y tế và quân đội tham gia công tác hậu cần.

Để đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định, an toàn tại các bệnh viện và khu cách ly, các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra bằng camera nhiệt, kịp thời phát hiện và xử lý các xung yếu trên lưới điện trung hạ áp, phát quang hành lang tuyến đảm bảo cấp điện các bệnh viện điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Các địa điểm cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch y tế, sẵn sàng nhân lực, vật tư dự phòng, phương tiện để nhanh chóng xử lý sự cố, đảm bảo sẵn sàng cấp điện cho các phụ tải trong thời gian ngắn nhất. Mặt khác, công ty đã chuẩn bị sẵn trang bị bảo hộ phù hợp để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ, không để lây nhiễm bệnh khi xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly.

Trong giai đoạn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, PC Hà Nam thực hiện cách ly hoàn toàn không tiếp xúc đối với Trung tâm điều khiển xa. Công nhân sửa chữa điện không vào ra nơi trực, công tác bàn giao phương tiện, vật tư thiết bị thực hiện ngay tại hiện trường; cán bộ trực vận hành theo chế độ 2 ca 2 kíp hoặc 2 ca 3 kíp.

CNV-LĐ nêu trên thực hiện ký cam kết chỉ đi lại giữa nơi ở và nơi làm việc, hạn chế tối đa tiếp xúc với bên ngoài. Công ty cũng đã chủ động tổ chức xét nghiệm kháng nguyên virus SARS-CoV-2 trong dịch mũi họng nhanh cho tất cả lực lượng trực vận hành lưới điện ngay trong ngày đầu tiên phát hiện ca nhiễm cộng đồng và yêu cầu CNVC-LĐ thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong ca trực. Chuẩn bị đầy đủ về phương tiện thi công, vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc (điện thoại, bộ đàm) thông suốt để đảm bảo công tác vận hành, xử lý sự cố lưới điện.

PC Hà Nam không chỉ cấp điện đầy đủ phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh mà còn triển khai nhiều hoạt động, chung tay, góp sức cùng với địa phương, người dân bằng các việc làm cụ thể, thiết thực: tuân thủ nghiêm quy định phòng, chống dịch bệnh, vận động cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và Quỹ vắc xin phòng Covid-19, trao tiền hỗ trợ gia đình khó khăn,... Hy vọng, dịch bệnh trên địa bàn sớm được kiểm soát và bị đẩy lùi.

Trong thời gian sắp tới, PC Hà Nam tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và các chỉ đạo từ Chính phủ, UBND tỉnh và Tổng công ty Điện lực miền Bắc để triển khai thực hiện các giải pháp phù hợp với tình hình mới nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục cho bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nam: Ngành điện cung cấp ổn định an toàn cho các bệnh viện và khu cách ly. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới