0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 24/09/2021 16:25 (GMT+7)

Người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội cần những giấy tờ gì?

Hà Nội vừa điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng nới lỏng giãn cách nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thành phố từ 6h ngày 21/9/2021.

tm-img-alt

Dù Hà Nội nới lỏng giãn cách, nhưng vẫn kiểm soát chặt chẽ người ra, vào thành phố qua 22 chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ Thủ đô. 

Người dân từ các tỉnh, thành phố khác muốn về Hà Nội phải có những giấy tờ sau:

Người đi vào Hà Nội để làm việc, lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp được phép hoạt động cần chuẩn bị: Giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp theo mẫu; kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR có giá trị trong 3 ngày; kê khai rõ điểm đến và quét mã QR tại các chốt kiểm dịch.

Người ngoại tỉnh đưa đón bệnh nhân khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP; đi lễ tang hay sân bay để công tác thì cần chuẩn bị: Căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, hộ chiếu, vé máy bay, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR có giá trị trong 3 ngày và thực hiện quét mã QR.

Người đi khám chữa bệnh phải có hồ sơ bệnh án hoặc giấy ra viện, lịch trình vào, ra; địa điểm xuất phát, nơi đến để kiểm soát quá trình tham gia lưu thông ở Hà Nội. Ngoài ra, công dân đi đường có thể mang theo chứng nhận tiêm vắc-xin Covid-19. Hiện chưa có quy định bắt buộc phải tiêm vắc-xin thì mới được vào Hà Nội. Đối với người đi ra khỏi thành phố, họ cũng cần chuẩn bị các loại giấy tờ tương tự, khai báo y tế rõ ràng về nơi đi, đến và quét mã QR tại các chốt kiểm soát.

tm-img-alt
Những giấy tờ cần thiết của người ngoại tỉnh khi vào Hà Nội

Cùng với đó, chính quyền Hà Nội cũng khuyến cáo người dân khi đi về các tỉnh, TP khác cần tìm hiểu kỹ xem địa phương đó có nhận người từ Hà Nội về hay không. Từ đó, cân nhắc việc có nên ra không.

Bạn đang đọc bài viết Người ngoại tỉnh muốn vào Hà Nội cần những giấy tờ gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023