0915 15 67 76 [email protected]
Thứ năm, 18/11/2021 16:36 (GMT+7)

Hà Nội hưởng ứng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì Covid-19

Hà Nội vận động người dân hưởng ứng lễ tưởng niệm đồng bào tử vong trong đại dịch Covid-19 bằng cách tắt đèn, thắp nến vào lúc 20h30 ngày 19/11.

Lễ tưởng niệm đồng bào và cán bộ, chiến sĩ hi sinh, tử vong trong đại dịch Covid-19 sẽ được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức vào lúc 20h ngày 19/11, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam và đài truyền hình các tỉnh, thành phố tiếp sóng.

Điểm cầu chính tại Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và điểm cầu phụ tại Công viên Thống Nhất (Hà Nội).

tm-img-alt
Đưa tro cốt các nạn nhân tử vong vì Covid-19 về bàn giao cho các gia đình. (Ảnh: Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sóc Trăng cung cấp).

Buổi lễ nhằm tưởng niệm đồng bào tử vong và tri ân, biểu dương cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đã hy sinh vì dịch Covid-19, thể hiện sự chia sẻ, động viên của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, TP.Hà Nội trước những mất mát, đau thương của các gia đình, người thân, lan tỏa tình nhân ái cộng đồng, tiếp tục động viên tinh thần các lực lượng tuyến đầu và nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong tham gia phòng, chống dịch.

Thông qua đó, khích lệ tinh thần đại đoàn kết, ý chí quật cường của toàn dân tộc, vượt qua khó khăn, thách thức, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, phục hồi sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để phòng, chống Covid-19, Ban tổ chức yêu cầu các đại biểu đến dự tuân thủ 5K, tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19, liều sau cùng tối thiểu 14 ngày tính đến ngày tham gia lễ tưởng niệm, có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 tiếng tính đến thời điểm tổ chức

UBND TP.Hà Nội cũng đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Hà Nội phối hợp Ban Tôn giáo (Bộ Nội vụ) vận động các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ) trên địa bàn thành phố, tổ chức hình thức tưởng niệm phù hợp, cùng đánh (thỉnh) chuông tưởng niệm vào 20h30 ngày 19/11. Người dân Hà Nội cũng được vận động hưởng ứng lễ tưởng niệm bằng cách tắt đèn, thắp nến vào lúc 20h30.

Được biết, gia đình, người thân của một số bệnh nhân tử vong vì Covid-19 sẽ được mời tham dự Lễ tưởng niệm.

Tính đến hết ngày 16/11, cả nước đã có hơn 23.000 người mất vì đại dịch Covid-19, TP Hồ Chí Minh là địa phương có số ca tử vong cao nhất cả nước, chiếm 74% với hơn 17.200 người. Nạn nhân tử vong vì dịch bệnh ở đủ các loại tuổi khác nhau, trong đó tỉ lệ tử vong ở nữ cao hơn nam.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội hưởng ứng tưởng niệm nạn nhân tử vong vì Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023