0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 11/10/2021 19:16 (GMT+7)

Hà Nội đồng ý không cách ly tập trung người về từ TP.HCM, Đà Nẵng

Ngày 11/10, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ký ban hành công văn hỏa tốc về việc triển khai thí điểm mở đường bay nội địa thường lệ đi và đến sân bay Nội Bài.

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản nêu rỗ về việc hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT thì thực hiện sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định chống dịch của T.Ư và Hà Nội.

UBND TP.Hà Nội thống nhất với Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về thực hiện Quy định tạm thời triển khai cá đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 từ ngày 10/10 - 20/10 tổ chức khai thác đường bay giữa Hà Nội - TP. HCM và Hà Nội - Đà Nẵng với tần suất 1 chuyến trên ngày (chở khách 2 chiều), ngồi giãn cách 50% công suất.

tm-img-alt
Hành khách làm thủ tục tại sân bay Nội Bài.

"Với hành khách đủ điều kiện theo quy định của Bộ GTVT thì thực hiện sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú và thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 theo quy định chống dịch của T.Ư và Thành phố", UBND TP.Hà Nội nêu rõ.

UBND TP.Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan chức thuộc phối hợp chat chẽ với các Sở, ngành TP.Hà Nội và các tỉnh, thành phố có liên quan (nơi có hành khách đi đến sân bay Nội Bài) trong quá trình tổ chức bán vé, đưa đón hành khách, người đưa đón đến sân bay quốc tế Nội Bài an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội thêm 18 khách sạn cách ly giá dưới 1 triệu đồng/ngày đêm   

Trước đó, Hà Nội cũng công bố danh sách 20 khách sạn làm cơ sở cách ly y tế tập trung phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây là những khách sạn được dùng để người dân về từ TP. HCM cách ly tập trung.

Theo đó, mức giá khách sạn được thực hiện cách ly người trở về từ TP. HCM dao động từ 1,3 triệu/ ngày, đêm đến 4,6 triệu/ngày, đêm đối với phòng đơn và từ 1,9 triệu đồng/ngày, đêm đến 6.9 triệu/ngày, đêm đối với phòng đơn.

Mức giá này được nhiều người cho rằng quá cao. Tuy nhiên, thông tin với PV Dân Việt, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho rằng, các khách sạn không thuộc diện điều tiết giá theo quy định của Nhà nước.

Tuy nhiên, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các khách sạn xây dựng và đưa ra mức giá hợp lý, phù hợp cho nhiều đối tượng thực hiện cách ly. Nếu không chọn cách ly tập trung ở các khách sạn trên, hành khách có thể chọn cách ly tại các cơ sở của thành phố.

Được biết trước đây khi triển khai việc thực hiện cách ly tại khách sạn, phía y tế đã đề xuất những khách sạn có quy mô từ 70- 100 phòng ngủ để lực lượng y tế tập trung quản lý. Việc này nhằm tránh tình trạng khách sạn nhỏ, rời rạc đón khách cách ly sẽ đòi hỏi nhân lực y tế ứng trực tại đây lớn không đáp ứng đủ.

Điều này dẫn đến tình trạng những khách sạn quy mô từ 70- 80 trở lên hầu hết rơi vào những khách sạn 4, 5 sao do đó giá phòng cao. Điều này lý giải vì sao giá phòng ở Hà Nội cao như hiện nay.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội đồng ý không cách ly tập trung người về từ TP.HCM, Đà Nẵng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.