0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 17:30 (GMT+7)

Hà Nội: Căn hộ bình dân đang dần biến mất, giá nhà ngày càng đắt đỏ

Thiếu nguồn cung, chung cư bình dân trên địa bàn Hà Nội có mức giá bán tăng mạnh. Nếu tình trạng tiếp diễn, các chuyên gia lo ngại trong khoảng 2 năm nữa sản phẩm căn hộ bình dân sẽ biến mất.

Số liệu báo cáo nghiên cứu thị trường mới đây của Bộ Xây dựng cho thấy, thời điểm hiện tại giá bán căn hộ thương mại bình dân (dưới 25 triệu đồng m2) tại Hà Nội đã tăng thêm khoảng 4% so với thời điểm giữa năm 2021 (mức giá thấp nhất trên 26 triệu đồng/m2).

Cụ thể, các dự án nhà ở thương mại khu vực trung tâm đô thị không có mức giá 25 triệu đồng/m2 trở xuống, những dự án xa trung tâm cũng đạt ngưỡng trên 25 triệu đồng/m2, như: Dự án Rose Town số 79 Ngọc Hồi (quận Hoàng Mai) rao bán 26 triệu đồng/ m2, dự án chung cư Bình Minh Garden (quận Long Biên) giá rao bán 26,3 triệu đồng/m2...

tm-img-alt
Giá căn hộ bình dân tăng mạnh tại thị trường Hà Nội.

Sở dĩ phân khúc căn hộ bình dân tăng giá bán thời gian gần đây là do nguồn cung bị giảm mạnh, tổng số sản phẩm cung mới chỉ đạt khoảng 70% so với cùng kỳ năm 2020.

Theo báo cáo của Savills, thị trường bất động sản Hà Nội quý III không ghi nhận nguồn cung mới của căn hộ hạng C (nhà thuộc phân khúc bình dân). Điều này cho thấy những căn hộ giá bán bình dân tại Hà Nội đã hiếm ngày càng hiếm hơn. Ảnh hưởng Covid-19 lần thứ 4 ở Việt Nam rất nghiêm trọng, tác động tiêu cực đến nền kinh tế nói chung, gây đình trệ, đứt gãy chuỗi hoạt động kinh doanh sản xuất của nhiều ngành, nghề, trong đó BĐS không phải ngoại lệ.

“Hầu hết các dự án phát triển bất động sản, đều phải dừng xây dựng, thi công vì lệnh giãn cách và đứt gẫy chuỗi sản xuất, cung ứng nguyên vật liệu, thiết bị. Những dự án đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư không thể triển khai vì chính quyền địa phương cũng phải tập trung chống dịch làm nguồn cung trên thị trường vốn dĩ đã thiếu hụt không có cơ hội để cải thiện”, đại diện Bộ Xây dựng cho hay.

Di chuyển ra ngoại thành, giới trẻ chật vật mua nhà

Theo Savills, cùng với sự mở rộng đô thị của Hà Nội nguồn cung căn hộ tại Hà Nội sẽ dịch chuyển dần về các huyện ngoại thành.

11 dự án mới và những giai đoạn tiếp theo sẽ cung cấp khoảng 7.900 căn. 87% nguồn cung tương lai là căn hộ hạng B và các quận/huyện Từ Liêm, Gia Lâm và Hoàng Mai với tổng số 81% thị phần.

"Bên cạnh đó, sự phát triển của các đô thị ngoài trung tâm được cho là sẽ tiếp diễn. Mặc dù xu hướng làm việc tại nhà sau COVID-19 có thể là một yếu tố góp phần, nhưng thực tế là người mua ngày càng quan tâm về giá", Savills dự báo.

Báo cáo của Savills cho biết trong quý III, các căn hộ có giá trên 1.500 USD/m2 (34,5 triệu đồng/m2) chiếm 66% nguồn cung mới tại Hà Nội, tăng 32% theo năm.

Chi phí sinh hoạt, ăn ở, đi lại, y tế, giáo dục... tại các đô thị lớn như Hà Nội là khá đắt đỏ. Sau khi trừ đi các khoản phải chi trả hàng tháng thì rõ ràng việc tiết kiệm tiền để có thể thực hiện giấc mơ sở hữu nhà đối với những người trẻ là khá khó khăn.

Thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam năm 2020 theo giá hiện hành đạt khoảng 4,2 triệu đồng/ 1 tháng. Giá nhà tại Hà Nội đang vượt quá xa so với thu nhập đại đa số người dân. Với tình hình hiện tại cơ hội mua căn hộ 1 tỷ đồng đang dần "biến mất" với những người trẻ có mức thu nhập trung bình.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Căn hộ bình dân đang dần biến mất, giá nhà ngày càng đắt đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023