0915 15 67 76 [email protected]
Thứ sáu, 08/07/2022 10:30 (GMT+7)

Hà Nội: 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới, giá tiếp tục tăng

Thị trường nhà ở tại địa bàn Thủ đô Hà Nội trong 6 tháng đầu năm 2022 ghi nhận giá bán tiếp tục tăng, trong khi đó nguồn cung sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm thuộc phân khúc bình dân không có nhiều cải thiện.

Khan hiếm sản phẩm bình dân

Báo cáo “Tiêu điểm thị trường bất động sản” vừa được Công ty CBRE công bố cho thấy, trong nửa đầu năm 2022, có khoảng 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới tại Hà Nội, 15 dự án được mở bán mới. Dự báo nguồn cung mở bán và giá bán sẽ tiếp tục tăng.

Đại diện CBRE cho biết phân khúc, căn hộ cao cấp chiếm 55% tổng nguồn cung mới trong 6 tháng đầu năm 2022 là tỷ trọng cao nhất của phân khúc này kể từ năm 2011. Về vị trí, khu vực phía Tây là khu vực đóng góp nhiều nguồn cung mới nhất với 53% tổng số căn mở bán mới.

Hà Nội: 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới, giá tiếp tục tăng - Ảnh 1
Trong nửa đầu năm 2022, có khoảng 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới tại Hà Nội, 15 dự án được mở bán mới. (Ảnh minh họa)

Doanh số bán hàng tiếp tục vượt nguồn cung mở bán mới trong bối cảnh nguồn cung mới tương đối hạn chế. Số căn bán được ghi nhận trong quý rơi vào khoảng 10.800 căn. Các dự án nằm trong khu đô thị tiếp tục cho thấy mức hấp thụ khả quan và đóng góp lớn vào doanh số bán hàng trong quý.

Về giá bán trên thị trường sơ cấp trong quý II/2022 được ghi nhận trung bình ở mức 1.872 USD/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), cao hơn 27% so với mức giá trình của các dự án mở bán cùng kỳ năm trước, chủ yếu do phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng cao hơn trong tổng nguồn cung đang chào bán trên thị trường. Bên cạnh sự nâng cấp định vị của các dự án khu đô thị, các dự án cao cấp, hạng sang mở bán ở khu vực quận Tây Hồ, Đống Đa cũng góp phần nâng mặt bằng giá bán sơ cấp trong quý.

Riêng với thị trường thứ cấp, xu hướng tăng giá được ghi nhận ở nhiều khu vực. Giá bán thứ cấp trung bình toàn thị trường ghi nhận ở mức 1.293 USD/m2, cao hơn 9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, dự án cao cấp ở một số quận trung tâm như Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình ghi nhận mức tăng trên 10% theo năm.

Thời điểm hiện tại, mức giá bán có xu hướng tăng, cũng như nguồn cầu cho thuê chưa hoàn toàn hồi phục, lợi suất cho thuê ở các khu vực chính tại Hà Nội chưa cho thấy sự phục hồi rõ nét. Tại quý II/2022, lợi suất cho thuê trung bình tại các khu vực ở Hà Nội chủ yếu dao động trong ngưỡng 4,0-5,5%.

Giá bán tiếp tục tăng?

Nói về triển vọng thị trường từ nay đến cuối năm tại Hà Nội và khu vực xung quanh theo các chuyên gia cho rằng, dự kiến sẽ tăng trưởng do hoạt động bán hàng đang được đẩy mạnh. Dự kiến, nguồn cung mở bán mới đạt khoảng 20.000-22.000 căn, nhưng vẫn thấp hơn so với dự báo trước đây do một số dự án lùi thời gian triển khai sang năm 2023 và các năm sau. Khối lượng nguồn cung mới duy trì vừa phải, doanh số bán hàng dự kiến sẽ vượt nguồn cung mới trong năm 2022. Giá bán sơ cấp trung bình dự kiến sẽ đạt tỷ lệ tăng trưởng kép trung bình hằng năm từ 8-10% tới năm 2024.

Thị trường BĐS nhà ở tại Hà Nội và cả nước cũng được đánh giá đang trải qua những thách thức lớn như lạm phát, thắt chặt tín dụng cũng như vướng mắc về cấp phép dự án. Tuy nhiên, triển vọng về phát triển cơ sở hạ tầng cũng như sự tham gia nhiều hơn của các tên tuổi lớn tại thị trường khu vực phía Nam sẽ giúp bức tranh BĐS Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực về dài hạn.

Hà Nội: 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới, giá tiếp tục tăng - Ảnh 2
Bà Nguyễn Hoài An, chuyên gia CBRE chia sẻ tại họp báo. (Ảnh: Linh Lê)

Giám đốc CBRE Việt Nam (Chi nhánh Hà Nội) Nguyễn Hoài An nhận định: “Mặc dù nhu cầu của cả nhà đầu tư và người mua để ở vẫn đạt mức cao đối với các sản phẩm nhà ở gắn liền với đất, tuy nhiên về nửa cuối năm 2022, xu hướng này được dự báo sẽ hạ nhiệt do lãi suất bắt đầu tăng, cùng với việc thắt chặt tín dụng. Xu hướng giá kỳ vọng ghi nhận sẽ tiếp tục tăng trưởng mặc dù mức tăng ghi nhận sẽ thận trọng hơn do các yếu tố vĩ mô đang điều chỉnh”.

Với nhiều triển vọng mới về phát triển cơ sở hạ tầng cũng như có thêm sự tham gia nhiều hơn của các “đại gia” bất động sản từ phía Nam, dự báo “bức tranh bất động sản Hà Nội” sẽ có thêm nhiều chuyển biến tích cực về dài hạn.

Bùi Hằng

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: 8.200 căn hộ chung cư mở bán mới, giá tiếp tục tăng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bảo đảm quỹ đất cho dự án trọng điểm, cấp bách
Chiều 5/3, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc trực tiếp, trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương về dự thảo quyết định điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg.
5 nhóm vấn đề mới của Luật Đất đai (sửa đổi)
Tại họp báo công bố kết quả Kỳ họp bất thường lần thứ Năm, Quốc hội Khóa XV, Ủy viên Thường trực Phan Đức Hiếu cho biết, Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5 đã có nhiều điểm mới, tập trung vào 5 nhóm vấn đề.

Tin mới