0981 389 194 ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com
Thứ sáu, 04/02/2022 09:00 (GMT+7)

Giật mình về giá thành của những chiếc xe điện Tesla

Thông tin được tiết lộ trong cuộc họp tổng kết kinh doanh quý 4 năm 2021 của Tesla diễn ra hôm 28/1/2022, theo Reuters.

Trong nhiều năm, những người hoài nghi cho rằng Tesla không thể có lãi, do xe điện không có lợi về mặt cấu trúc, viên pin quá đắt.

Một trong những lý do chính khiến các hãng xe đang chùn bước trong việc triển khai sản xuất EV đại trà là chi phí liên quan quá lớn.

Nhưng trong quý cuối cùng được báo cáo công khai của năm 2021, Tesla đạt được tỷ suất lợi nhuận hoạt động cao nhất trong tất cả các nhà sản xuất xe điện hiện hành.

Tesla cũng chia sẻ rằng giá thành sản xuất (COGS) trên mỗi chiếc xe của hãng đã giảm xuống còn khoảng 36.000 USD trong quý 3 và quý 4 năm 2021.

COGS là viết tắt của "giá vốn hàng bán", một thuật ngữ kế toán mô tả tất cả các chi phí liên quan trực tiếp đến việc sản xuất ra thành phẩm.

Nó không bao gồm những thứ như chi phí bán hàng, giao nhận vận tải và tiếp thị.

tm-img-alt
Xe điện Tesla trong nhà máy sản xuất tại Mỹ

"Chúng tôi tin rằng các dự án hiện tại, bao gồm các bộ phận đúc sẵn, bộ pin cấu trúc 4680 cell và nhiều loại linh kiện khác, sẽ giúp chúng tôi tiếp tục giảm thiểu giá thành sản phẩm của mình", đại diện Tesla nói.

Xem xét giá khởi điểm của các dòng xe hiện tại của Tesla tại Mỹ, con số 36.000 USD là khá ấn tượng, đủ thấy mức lợi nhuận là 2 con số.

Chẳng hạn chiếc Tesla Model 3, dòng xe rẻ nhất của Tesla, có giá khởi điểm 44.990 USD.

Model Y có giá khởi điểm khoảng 60.000 USD, còn Model S và X có giá lần lượt là 95.000 USD và 105.000 USD.

Trên thực tế, tính đến thời điểm này, không có chiếc xe Tesla nào có giá khởi điểm dưới 50.000 USD.

Ngoài giá thành thì mới đây, hãng sản xuất thiết bị điện tử Panasonic (Nhật Bản) bắt đầu sản xuất hàng loạt pin lithium-ion mới cho Tesla, giúp tăng quãng đường di chuyển của xe điện (EV) thêm hơn 15% sớm nhất là vào năm 2023.

Tesla cho hay mẫu Model S hàng đầu hiện nay của hãng có phạm vi hoạt động khoảng 650 km trên một lần sạc. Với loại pin mới này, phạm vi hoạt động của xe điện sẽ tăng lên khoảng 750 km. Thông số này gần tương đương với loại pin được lắp trong mẫu EQS của Mercedes-Benz, có thể di chuyển khoảng 770 km trong một lần sạc.

Một trong những trở ngại đối với người dùng xe EV là phạm vi hoạt động ngắn, phải dừng lại để sạc liên tục. Do đó, Panasonic đã bắt đầu phát triển pin 4680 mới theo yêu cầu từ Tesla.

Pin mới sẽ lớn gấp đôi so với các phiên bản cũ, với dung lượng tăng gấp 5 lần. Điều này sẽ cho phép các nhà sản xuất ô tô cắt giảm số lượng pin được sử dụng trên mỗi chiếc ô tô, đồng thời cũng sẽ giảm thời gian lắp vào xe. Với hiệu suất cao, chi phí sản xuất loại pin mới này sẽ thấp hơn từ 10% đến 20% so với các phiên bản cũ.

Bạn đang đọc bài viết Giật mình về giá thành của những chiếc xe điện Tesla. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0981 389 194 Hoặc email: ts.dautuvakinhdoanh@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn khách hàng miền Nam trải nghiệm Hyundai Care Day 2024
Chuỗi CT tri ân khách hàng Hyundai Care Day 2024 của Hyundai Thành Công đã hoàn thành tốt đẹp tại Bình Dương ngày 2/6, kết thúc chuỗi ba CT tại ba tỉnh TP khu vực phía Nam: Cần Thơ, Đồng Nai, và Bình Dương, mang lại cơ hội trải nghiệm cho hàng nghìn KH.
Bảng giá xe ô tô Honda CR-V tháng 2/2024
Honda CR-V 2024: Lột xác hoàn toàn với thiết kế thể thao, động cơ hybrid và nhiều công nghệ tiên tiến liệu có tiếp tục "làm mưa làm gió" phân khúc SUV 7 chỗ?
Hyundai Palisade chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam
Ngày 15/9, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam chính thức giới thiệu Hyundai Palisade đến thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Palisade được phân phối với 4 phiên bản cùng giá bán lẻ khuyến nghị từ 1.469 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Tin mới