0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 27/02/2022 14:55 (GMT+7)

Giao dịch Bitcoin tại Ukraine tăng vọt 200% theo căng thẳng chính trị

Dữ liệu cho thấy khối lượng giao dịch Bitcoin và các altcoin đã tăng vọt tại một sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Ukraine sau khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra.

tm-img-alt
Giao dịch Bitcoin tại Ukraine tăng vọt 200% theo căng thẳng chính trị. 

Sàn giao dịch tiền điện tử lâu đời Kuna ghi nhận sự gia tăng đột biến số lượng khách hàng giao dịch bitcoin và các altcoin trong bối cảnh kiểm soát tiền tệ và đồng hryvnia ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Theo dữ liệu từ CoinGecko, khối lượng giao dịch tại sàn Kuna gần như đã tăng lên hơn 4 triệu USD.

Khi cuộc xung đột Nga - Ukraine xảy ra, đã tác động mạnh mẽ lên đồng tiền pháp định của cả hai nước một cách rõ ràng và ngay lập tức.

Trong khi đồng rúp của Nga bị thiệt hại nhiều hơn, đồng hryvnia của Ukraine cũng giảm khi chạm mức mỗi đồng tương đương 0,03 USD, đây sẽ là mức thấp nhất mọi thời đại mới.

Ukraine mới phê chuẩn luật hợp pháp hóa tiền điện tử trong tháng này sau nhiều lần tranh cãi giữa các nhà lập pháp, không ngạc nhiên khi thấy sự quan tâm đến các loại tiền tệ thay thế tăng cao hơn.

Hiệu ứng rõ ràng là trên sàn giao dịch tiền điện tử Kuna, khối lượng ghi nhận ở mức dưới 1 triệu USD vào ngày 21/2, đã tăng vọt gần 4,1 triệu USD chỉ ba ngày sau đó.

Một động thái khác từ Ukaine đã được thực hiện để ủng hộ việc chấp nhận Bitcoin đến từ các biện pháp kiểm soát tiền tệ của chính phủ trong tuần này.

Vào ngày 23/2, Ngân hàng Quốc gia Ukraine đã bắt đầu hạn chế tiền mặt, hạn chế rút tiền hryvnia ở mức 100.000 UAH (3.353 USD) mỗi ngày, đồng thời cấm hoàn toàn việc mua và rút ngoại tệ xuyên biên giới. Ngân hàng Quốc gia Ukraine cũng đã tìm cách thiết lập một tỷ giá hối đoái hryvnia ổn định.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương Nga cũng đã bắt đầu can thiệp vào thị trường ngoại hối để hỗ trợ đồng rúp đang giảm giá từ ngày 24/2 vừa qua.

Bạn đang đọc bài viết Giao dịch Bitcoin tại Ukraine tăng vọt 200% theo căng thẳng chính trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

OceanBank sắp về tay MB với giá 0 đồng
Sau gần 2 năm tham gia tái cơ cấu, MB đã hoàn tất thủ tục gửi lên Ngân hàng Nhà nước về việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng Oceanbank và đang chờ trình Chính phủ phê duyệt.
Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 3/2024
Tháng 3/2024, Ngân hàng Agribank vừa có thông báo mức lãi suất huy động. Theo đó, mức lãi suất huy động cao nhất là 4,9% năm được áp dụng cho khách hàng cá nhân

Tin mới