Giá hồ tiêu hôm nay 7/9: Ổn định
Giá hồ tiêu hôm nay 7/9 tại các vùng trọng điểm miền Nam và Tây Nguyên đang giữ ở mức ổn định. Tháng 8/2020, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu ước đạt 2.500 USD/tấn, tăng 0,4% so với tháng 7/2020.
Giá hồ tiêu hôm nay 7/9 tại miền Nam và Tây Nguyên hiện đang ổn định ở mức 50.000 đồng/kg.
Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá hồ tiêu hôm nay hiện được thu mua với mức 48.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, Đồng Nai giá tiêu hôm nay giữ ở mức 47.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay vẫn được thu mua 50.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 49.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 7/9 giữ ở mức ổn định
Tổng hợp giá tiêu tuần qua (31/8 - 6/9) cho thấy thị trường đang đi ngang, dao động trên dưới 500 đồng/kg ở một số địa phương, cao nhất vẫn ở Bà Rịa - Vũng Tàu.
Theo ước tính, xuất khẩu hạt tiêu tháng 8/2020 của Việt Nam đạt 18 nghìn tấn, trị giá 45 triệu USD, giảm 0,1% về lượng nhưng tăng 0,3% về trị giá so với tháng 7/2020, so với tháng 8/2019 giảm 4,6% về lượng và giảm 3% về trị giá.
Trong 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt tiêu đạt 203 nghìn tấn, trị giá 445 triệu USD, giảm 7,4% về lượng và giảm 19,9% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Tháng 8/2020, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu ước đạt 2.500 USD/tấn, tăng 0,4% so với tháng 7/2020 và tăng 1,6% so với tháng 8/2019.
Trong 8 tháng đầu năm 2020, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu ước đạt 2.198 USD/tấn, giảm 13,5% so với cùng kỳ năm 2019.
Đại dịch Covid-19 cùng dư cung tiêu trong nửa đầu năm 2020 đã khiến xuất khẩu tiêu của Việt Nam sang hầu hết các thị trường lớn đều giảm cả về khối lượng và trị giá.
Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch gần nhất, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ chốt ở mức 33.850 rupee/tạ, giảm 100 rupee/tạ (0,05%); giá giao tháng 8/2020 giữ nguyên mức 34.250 rupee/tạ.
Như vậy, giá tiêu thế giới tại sàn Kochi trong tuần qua giảm từ 33.900 rupee/tạ xuống 33.850 rupee/tạ, giảm 50 rupee/tạ.
Tại Ấn Độ, cộng đồng nông dân đã lên tiếng yêu cầu chính phủ hỗ trợ trong quá trình sản xuất nội địa và xuất khẩu ra nước ngoài khi giá tiêu ngày một tăng cao.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm