Giá hồ tiêu hôm nay 6/10: Biến động trái chiều
Giá hồ tiêu hôm nay 6/10 tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên cao nhất là 51.000 đồng/kg, vài nơi có xu hướng tăng nhẹ.
Giá hồ tiêu hôm nay 6/10 tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên dao động trong khoảng 49.000 - 51.000 đồng/kg. Diễn biến ngược lại, trên thị trường thế giới, giá tiêu tại Ấn Độ giảm nhẹ 0,14%.
Cụ thể, tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông giá tiêu hôm nay hiện được thu mua với mức 49.500 đồng/kg.
Tại tỉnh Gia Lai, giá tiêu hôm nay ở mức 49.000 đồng/kg, tăng nhẹ 500 đồng/kg.
Trong khi đó tại Đồng Nai, giá tiêu hôm nay ở mức 49.000 đồng/kg.
Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giá tiêu hôm nay vẫn được thu mua 51.000 đồng/kg.
Còn tại tỉnh Bình Phước giá tiêu hôm nay được thu mua với mức 50.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 6/10 biến động trái chiều |
Tổng hợp chung trong cả tuần qua, giá tiêu tại các tỉnh Tây Nguyên giữ nguyên giá so với đầu tuần.
Ở Đông Nam Bộ, giá tại Đồng Nai ổn định, Bình Phước tăng thêm 1.000 đồng/kg.
Trong khi đó giá vẫn giữ nguyên và tiếp tục là nơi cao nhất ở Bà Rịa - Vũng Tàu với 51.000 đồng/kg.
Trên thị trường thế giới, kết thúc phiên giao dịch sáng nay, giá tiêu giao ngay tại sàn Kochi - Ấn Độ chốt ở mức 34.450 rupee/tạ, giảm 50 rupee/tạ, (0,14%).
Tỷ giá tính chéo của đồng Việt Nam đối với đồng rupee Ấn Độ (INR) từ ngày 1/10/2020 đến ngày 7/10/2020 được Ngân hàng Nhà nước áp dụng tính thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu là 314,57 VND/INR.
Chủ tịch Liên đoàn Hồ tiêu và Gia vị Campuchia, cho biết nước này trồng tiêu chủ yếu để xuất khẩu vì lượng tiêu tiêu thụ nội địa chỉ chiếm khoảng 2 - 3% tổng sản lượng, tương đương 500 - 1.000 tấn tiêu.
Hạt tiêu Campuchia hiện đang phụ thuộc vào thị trường Việt Nam như một điểm đến để xuất khẩu. Do đó, Liên đoàn Hồ tiêu và Gia vị Campuchia đang tăng cường thu hút thêm các nhà đầu tư hoặc người thu mua để xuất khẩu tiêu trực tiếp từ Campuchia.
Giá tiêu giảm là vấn đề mang tính toàn cầu chứ không chỉ riêng ở Campuchia. Điều này liên quan đến tình trạng cung vượt cầu trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.
Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm