0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 20/10/2021 12:05 (GMT+7)

Doanh nhân Trần Uyên Phương - nữ tỷ phú quyền lực của Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Không chỉ là doanh nhân thành đạt, bà Trần Uyên Phương còn là tác giả hai quyển sách Chuyện nhà Dr. Thanh, Competing with Giants (Cạnh tranh với người khổng lồ) được Forbes xuất bản ở Mỹ.

Bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tập đoàn Tân Hiệp Phát: "Tân Hiệp Phát chỉ thành công khi đồng hành với cộng đồng"

Bà Trần Uyên Phương là con gái của ông chủ Tập Đoàn Tân Hiệp Phát nổi tiếng tại Việt Nam

Theo đó Bà Trần Uyên Phương sinh năm 1981, bà tham gia quản lý công ty gia đình từ năm 2004. Hiện nay bà giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc của tập đoàn Tân Hiệp Phát.

19 tuổi, Uyên Phương bắt đầu chương trình đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Singapore.

Tốt nghiệp đại học năm 24 tuổi, Trần Uyên Phương trở về Việt Nam và góp sức cho công việc kinh doanh của gia đình. Bà phải trải qua hơn một năm nghiên cứu văn hóa kinh doanh, làm việc của công ty cũng như văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam từ vị trí nhân viên.  Sau đó với những đóng góp thiết thực được ứng dụng vào mô hình quản lý và phát triển thương hiệu, Bà đã được tín nhiệm trở thành Giám đốc Dự án của dòng sản phẩm Number 1, đưa nhãn hàng này trở thành thương hiệu chủ lực và thành công nhất của Tập đoàn Tân Hiệp Phát vào thời điểm 2005. Cùng năm này, Bà được vinh dự làm đại biểu doanh nhân Việt Nam trẻ nhất tham gia Hội nghị Thanh niên, sinh viên thế giới lần 16 tại Venezuela.

Tiếp nối thành công, 2006 và 2008 là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của bà khi công ty lần lượt tung ra thị trường sản phẩm Trà Xanh Không Độ và Trà thảo mộc Dr.Thanh, đã tạo nên tiếng vang lớn trên thị trường lúc bấy giờ. Doanh số của sản phẩm vào thời điểm ra mắt đã vượt xa mong đợi khi sản phẩm cung không đủ cầu.Uyên Phương đã và đang tiến hành những chiến lược truyền thôngcó định hướng và bền vững cho những nhãn hàng của Tân Hiệp Phát.

Cũng trong năm 2008, Uyên Phương chính thức đảm đương kiêm nhiệm là giám đốc công ty Bao bì xanh Thái Bình Dương với vai trò là Giám đốc điều hành. Bà đã tạo nên đột phá trong việc phát triển mô hình công ty bao bì để không chỉ tự cung cấp cho nhu cầu của Tân Hiệp Phát mà còn vươn rộng ra các doanh nghiệp, tập đoàn lớn khác ở trong và ngoài nước.

Ghi nhận những nỗ lực không ngừng nghỉ trên của cô gái trẻ 8x, ngày 10/5/2010 Hiệp hội Bia - Rượu - NGK Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho doanh nhân Trần Uyên Phương – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn THP  vì “Thành tích xuất sắc góp phần trong công tác xây dựng và phát triển Tạp chí Đồ uống Việt Nam nhân ngày kỷ niệm 10 năm thành lập”.

Năm 2011, Trần Uyên Phương vinh dự được Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Sudan tại Việt Nam giới thiệu với cương vị Lãnh Sự Danh dự nước Cộng hòa Sudan tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Bố Bà Trần Uyên Phương là ông Trần Quí Thanh sinh năm 1953, ông là người sáng lập tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Mẹ Bà Trần Uyên Phương là Bà Trần Thị Nụ sinh năm 1957, bà từng là chủ tịch , kiêm giám đốc của Tân Hiệp Phát

Em gái Trần Ngọc Bích sinh năm 1984 tốt nghiệp ngành quản tí tài chính tại trường Đại học Manchester của Anh Quốc. bà hiện là phó tổng giám đốc của Tân Hiệp Phát. Đồng thời giữ chức vụ giám đốc công ty Number One Hà Nam

Em trai bà Trần Uyên Phương là Ông Trần Quốc Dũng sinh năm 1985, tổng giám đốc của công ty Trần Toàn Phát

Gần đây, bà Trần Uyên Phương hầu như đều là người đại diện Tân Hiệp Phát xuất hiện tại các sự kiện dành cho giới doanh nhân. 

Trần Uyên Phương cho biết, hiện tại mình chưa đủ kinh nghiệm, kiến thức để thay ba nhưng một khi được ba tin tưởng giao việc điều hành công ty thì ít nhất Tân Hiệp Phát phải phát triển gấp đôi hiện nay.

Thời điểm, Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam với doanh thu tăng trưởng hàng năm ở mức hàng nghìn tỉ đồng, sản lượng tăng trưởng bình quân từ năm 2007 đến năm 2010 là 40%, luôn dẫn đầu trên thị trường nước giải khát trong nước và vươn tầm thế giới. 

Các sản phẩm như Trà xanh Không Độ, Trà thảo mộc Dr.Thanh, nước tăng lực Number 1, sữa đậu nành Number 1 Soya,…đang là những thương hiệu hàng đầu trên thị trường, đã chứng tỏ được Tân Hiệp Phát luôn đi đầu trong việc tiếp cận và hiểu rõ những nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Trần Uyên Phương - nữ tỷ phú quyền lực của Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.