0915 15 67 76 [email protected]
Thứ bảy, 04/07/2020 08:36 (GMT+7)

Dâu tây Đà Lạt và hồng Đà Lạt được cấp nhãn hiệu chứng nhận

Vào ngày 3/7, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã công bố nhãn hiệu chứng nhận “Dâu tây Đà Lạt” và “Hồng Đà Lạt”.

Nhờ khí hậu ôn đới quanh năm mát mẻ, Đà Lạt thích hợp cho rất nhiều loài cây trái, nhất là những loại trái chỉ có ở xứ sở sương mù này như dâu tây. Giá trị lớn nhất của quả dâu tây là tác dụng chữa bệnh mà người ta không tìm thấy trong bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Trong quả dâu tây có chứa các chất bảo vệ, chống ôxy hóa nhiều gấp 10 lần quả cà chua.

Không chỉ có dâu tây, hồng Đà Lạt cũng là loại quả đặc sản và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên hiện nay giá trị của dâu tây Đà Lạt và hồng Đà Lạt chưa thực sự cao. Vì vậy việc trao nhãn hiệu chứng nhận cho các sản phẩm này rất quan trọng. 

dau tay da lat

Dâu tây Đà Lạt và hồng Đà Lạt được cấp nhãn hiệu chứng nhận 

Mới đây, dâu tây Đà Lạt và hồng Đà Lạt được cấp nhãn hiệu chứng nhận, áp dụng cho sản phẩm được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn TP Đà Lạt và các huyện lân cận. Đây là nhãn hiệu được đăng ký độc quyền trong nước, đáp ứng các tiêu chí về bản đồ vùng chứng nhận và chất lượng.

Việc cấp nhãn hiệu cho hai loại đặc sản trên nhằm từng bước nâng cao chất lượng, bảo vệ thương hiệu, xây dựng hình ảnh nông sản đặc trưng của Đà Lạt trước sự lập lờ của nông sản cùng loại có xuất xứ từ Trung Quốc đang đội lốt hàng Đà Lạt từ nhiều năm qua. 

Tổ chức, cá nhân được sử dụng nhãn hiệu chứng nhận trên bao bì sản phẩm, phương tiện kinh doanh, thư từ giao dịch, phương tiện quảng cáo; Phải sử dụng đúng và chính xác các dấu hiệu chứng nhận cho các sản phẩm dâu tây, hồng Đà Lạt đã được cơ quan quản lý cấp giấy chứng nhận sử dụng; Không được tự ý chuyển giao quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận dưới bất kỳ hình thức nào, kể cả giữa các đơn vị thành viên thuộc tổng công ty, công ty mẹ với công ty con và ngược lại.

Đặc biệt, nghiêm cấm mọi hành vi sử dụng, hình thức sử dụng có hoặc không có nhãn hiệu chứng nhận làm sai lệch nhận thức hoặc gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của nhãn hiệu chứng nhận; Nghiêm cấm mọi hình thức đưa thông tin sai sự thật về nhãn hiệu chứng nhận hoặc lạm dụng nhãn hiệu chứng nhận gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng...

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sángtạo

Bạn đang đọc bài viết Dâu tây Đà Lạt và hồng Đà Lạt được cấp nhãn hiệu chứng nhận. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới