0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 28/07/2020 15:41 (GMT+7)

Đà Nẵng: Phát hiện 158 hộp khẩu trang lậu không rõ nguồn gốc

Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) vừa tịch thu 2 lô hàng với số lượng 158 hộp khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cụ thể, ngày 26/7, Công an quận Cẩm Lệ - Đà Nẵng bất ngờ kiểm tra 4 cơ sở kinh doanh trên địa bàn TP. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ 2 lô hàng với số lượng 158 hộp khẩu trang có dấu hiệu nhập lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, làm việc với cơ quan chức năng, chủ 2 lô hàng trên đều không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của số hộp khẩu trang trên.

Để tránh tình trạng hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc bị tuồn ra ngoài. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, Công an Cẩm Lệ đã tịch thu số hàng vi phạm trên để xác minh và xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

khau trang nhap lau

 Đà Nẵng: Phát hiện 158 hộp khẩu trang lậu không rõ nguồn gốc

Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT đã cảnh báo, trên thị trường xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng dịch bệnh virus corona để thu gom dụng cụ y tế kém chất lượng, như khẩu trang y tế dùng một lần và bán lại.

Những diễn biến dịch diễn ra ngày càng phức tạp và khó lường khiến người dân đổ xô đi mua và tích trữ khẩu trang y tế dẫn tới việc khan hiếm hàng hoá cũng như giá thành bị đẩy lên cao. Chính vì vậy, Tổng cục Quản lý thị trường đã tích cực ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống đầu cơ, găm hàng, tích trữ hàng hoá, tăng giá bất hợp lý.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cũng khẳng định: Nếu sản phẩm bị làm giả, tái sử dụng, vi phạm nguyên tắc an toàn có thể gây nên những nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người dân. Chính vì thế, các đơn vị liên quan cần làm việc với Bộ Y tế để có cơ chế tiêu hủy khẩu trang đã qua sử dụng, quản lý chặt chẽ thị trường, đấu tranh mạnh mẽ việc găm hàng, trục lợi, đầu cơ và xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm, gắn phối hợp với chính quyền địa phương. Bộ Công Thương sẽ sớm thành lập Tổ công tác kiểm tra, kiểm soát chấp hành quy định chung về đấu tranh chống đầu cơ găm hàng, tăng giá vật phẩm y tế, đặc biệt ở địa bàn có nguy cơ cao.

Theo Tạp chí Sở hữu trí tuệ & Sáng tạo

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Phát hiện 158 hộp khẩu trang lậu không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.