0915 15 67 76 [email protected]
Chủ nhật, 23/05/2021 13:18 (GMT+7)

Cục Văn hóa cơ sở yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sai sự thật

Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, Cục Văn hóa cơ sở đã có công văn bản yêu cầu chấn chỉnh.


Ngày 21/5, Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) Ninh Thị Thu Hương đã ký ban hành công văn số 338/VHCS- QCTT về nội dung kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Công văn được gửi đến Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thanh và Truyền hình các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở VHTTDL, Sở VH &TT, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Nghệ sĩ Hồng Vân livestream quảng cáo cho “thần dược” Shioka

Cục Văn hóa cơ sở nêu rõ, trong thời gian qua, xuất hiện tình trạng một số quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạnh, tài sản và niềm tin của người tiêu dùng. Nhằm kiểm soát, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị các cơ quan, đơn vị kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện, đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo theo quy định tại Khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.

Các đơn vị liên quan cần kiểm tra điều kiện quảng cáo được quy định tại Luật Quảng cáo, Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hướng dẫn thi hành đối với hồ sơ quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, sản phẩm tương tự trước khi thực hiện quảng cáo.

Cục Văn hóa cơ sở cho rằng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt đến các tổ chức, cá nhân có liên quan về quy định đối với quyền, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo (Điều 12, Điều 13, Điều 14, Điều 15, Điều 16 Luật Quảng cáo).

Cục này cũng yêu cầu các đơn vị văn hóa tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xác định hành vi vi phạm của chủ sở hữu sản phẩm quảng cáo, chủ phương tiện quảng cáo, chủ doanh nghiệp quảng cáo để phối hợp với cơ quan thanh tra chuyên ngành thuộc lĩnh vực có liên quan xử lý vi phạm theo quy định hiện hành.

Trước đó, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh cũng có công văn gửi các Hội văn học nghệ thuật trên địa bàn thành phố về việc, thời gian qua một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên mạng xã hội sai quy định và đề nghị các Hội này chấn chỉnh, có giải pháp xử lý kịp thời.

Theo Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bạn đang đọc bài viết Cục Văn hóa cơ sở yêu cầu chấn chỉnh hoạt động quảng cáo sai sự thật. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.