0915 15 67 76 [email protected]
Thứ ba, 05/10/2021 14:07 (GMT+7)

Cục Hàng không kiến nghị mở lại đường bay nội địa từ 5/10 tại tỉnh thành nào?

Theo kế hoạch của Cục Hàng không, từ ngày 5-10 sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày giữa Hà Nội và TP.HCM, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Kiên Giang...

tm-img-alt

Trước đó, ngày 2/10, Cục Hàng không Việt Nam có công văn gửi UBND TP. Hà Nội xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi, đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tại văn bản này, UBND TP. Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ đi/đến Hà Nội trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 để lấy ý kiến UBND thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận theo đúng chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.

Ngoài ra, Hà Nội đề nghị Cục Hàng không Việt Nam làm rõ tiêu chí với hành khách đi tàu bay, cụ thể là phải thuộc các vùng xanh. Hành khách thuộc các vùng có mức độ dịch ở cấp 3, cấp 4 cần được sự cho phép của chính quyền nơi đi và sự tiếp nhận của chính quyền nơi đến.

Đối với người dân hiện đang ở tại TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An tạm thời chưa di chuyển đến các địa phương khác theo đúng tinh thần và nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công điện số 1265 ngày 30/9 về việc tiếp tục kiểm soát người ra, vào TP.HCM và các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An và và Công văn số 3251 ngày 1/10/2021 của UBND TP.HCM về việc phối hợp, hỗ trợ người dân lưu thông trong trường hợp cấp thiết.

 UBND Hà Nội cũng yêu cầu làm rõ phương án bố trí phương tiện đưa đón hành khách đi/đến sân bay quốc tế Nội Bài với các địa phương có khách đi và đến đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của các địa phương và để đảm bảo hành khách đi sân bay quốc tế Nội Bài được các địa phương tiếp nhận.

UBND TP. Hà Nội cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ tổ chức khai thác các đường bay nội địa đi/đến sân bay quốc tế Nội Bài khi đã báo cáo Bộ GTVT, Bộ Y tế và được sự thống nhất bằng văn bản với UBND TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận.

 Cục Hàng không Việt Nam gửi UBND TP. Hà Nội kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021 với các thông tin về đường bay, hãng khai thác, tần suất đi, đến cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đề nghị UBND TP. Hà Nội cho ý kiến.

Theo kế hoạch của Cục Hàng không, từ ngày 5/10 sẽ khai thác 91 chuyến bay khứ hồi mỗi ngày trên đường bay giữa Hà Nội với 17 đường đến và đi với các tỉnh, thành phố: TP.HCM, Kiên Giang (Phú Quốc, Rạch Giá), Nghệ An, Quảng Bình, Bà Rịa - Vũng Tàu (Côn Đảo), Quảng Nam, Cần Thơ, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Thừa Thiên-Huế, Lâm Đồng, Điện Biên, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Đắk Lắk. Các đường bay trên sẽ do các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines khai thác.

Trong đó đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM có tần suất khai thác nhiều nhất với 28 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Cục Hàng không cho biết theo hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách của Bộ Giao thông-Vận tải, hành khách đi máy bay phải đáp ứng các yêu cầu: tuân thủ 5K, khai báo y tế theo quy định, xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test nhanh; không yêu cầu xét nghiệm đối với người đã tiêm 1 liều vắc xin sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng.

Bạn đang đọc bài viết Cục Hàng không kiến nghị mở lại đường bay nội địa từ 5/10 tại tỉnh thành nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3
Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.

Tin mới