0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 01/11/2021 16:40 (GMT+7)

Chuyện về phu nhân "vua hàng hiệu" vừa được vinh danh ở giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021

Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) Lê Hồng Thủy Tiên tiếp tục chiến thắng ở giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021.

tm-img-alt
tm-img-alt
CEO Lê Hồng Thủy Tiên

CEO Lê Hồng Thủy Tiên (sinh năm 1970 tại Việt Nam), là doanh nhân Việt Nam, hiện tại đang giữ chức tổng giám đốc của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương – một trong những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Bà còn được biết đến là một nhà hoạt động xã hội cho quyền bình đẳng của phụ nữ Việt Nam.

Bà là vợ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn người được biết đến với danh xưng 'vua hàng hiệu' Việt Nam.

Tại Diễn đàn Tri thức Thế giới diễn ra từ ngày 14-16/09/2021 tại Seoul, bà Lê Hồng Thuỷ Tiên, CEO IPPG (Việt Nam) cùng với CEO GUUD (Singapore) và CEO IX Telecom (Malaysia) đã được vinh danh trong giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021.

Đây là giải thưởng thường niên, được Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á phát động từ năm 2016 nhằm kết nối và ghi nhận tầm quan trọng của các doanh nghiệp ASEAN và Hàn Quốc. Do COVID-19, lễ trao giải Doanh nhân ASEAN 2021 diễn ra trực tuyến.

Cúp giải thưởng được trao cho đại sứ tại Hàn Quốc đại diện quốc gia của người đoạt giải. Ông Mai Tuấn Việt, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã thay mặt nữ doanh nhân nhận Cúp.

Phát biểu trực tuyến tại buổi lễ, CEO IPPG cảm ơn tất cả nhân viên và khách hàng đã hỗ trợ tập đoàn, đặt niềm tin vào sự chuyển mình lớn mạnh của IPPG. Bà Thủy Tiên bày tỏ, COVID-19 đã trực tiếp ảnh hưởng đến nhân viên, gia đình và bạn bè mình.

tm-img-alt
CEO Lê Hồng Thủy Tiên là vợ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn người được biết đến với danh xưng 'vua hàng hiệu' Việt Nam.

Trong thời gian này, IPPG đã và đang tích cực hỗ trợ cộng đồng thông qua quỹ Vì cộng đồng của tập đoàn. "Việt Nam có câu ‘Trong cái khó ló cái khôn'. Đây là thời điểm để chúng ta chuẩn hóa, cơ cấu lại và đưa ra định hướng chiến lược mới để phát triển. Chúng tôi đang phấn đấu đóng góp vào chiến lược phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Đến năm 2045, Việt Nam sẽ trở thành nước phát triển", bà Tiên nói.

"Chúng tôi mong muốn tiếp tục được hợp tác và đổi mới vì lợi ích của các bên liên quan tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Hôm nay, tôi xin cảm ơn ông Johnathan Hạnh Nguyễn - người thầy, người chồng đã cùng tôi trong suốt chặng đường, chia sẻ kinh nghiệm thất bại cũng như thành công. Giải thưởng này có ý nghĩa lớn đối với tôi. Đó là sự đánh dấu thành tích trên bước đường kinh doanh của tôi, là lời nhắc nhở 'Hãy luôn nỗ lực cố gắng phát huy hết khả năng của mình!'", bà Tiên nói.

tm-img-alt
CEO Lê Hồng Thủy Tiên được vinh danh trong giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021.

Theo bà Thủy Tiên, doanh nghiệp không thể tồn tại nếu không có khách hàng: “Ngày nay, khách hàng ngày càng thể hiện rõ quyền năng của mình và các yêu cầu được phục vụ của họ tăng cao hơn bao giờ hết, do đó đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời là hết sức quan trọng, nó làm khách hàng hài lòng và giúp doanh nghiệp thành công và tăng trưởng bền vững”.

Bà Thủy Tiên nhấn mạnh : “Làm kinh doanh và để doanh nghiệp phát triển bền vững cần nhiều yếu tố trong đó có sự điềm tĩnh, kiên cường, đam mê và không ngại thất bại. Điều quan trọng là chọn lựa chiến lược phát triển kinh doanh. Theo tôi kinh doanh bền vững là đầu tư dài hạn, có thể chiến lược này sẽ không mang lại được nhiều lợi nhuận trước mắt, nhưng sẽ cho phép chúng ta trở thành người dẫn đầu thị trường trong những năm tới”.

Nữ doanh nhân cho rằng, nếu chọn thời gian bắt đầu và kết thúc một dự án quá ngắn sẽ tạo áp lực và stress lên toàn thể nhân viên và kết quả không tốt, còn vạch kế hoạch kéo dài bất hợp lý sẽ gây lãng phí, tăng rủi ro và mất cơ hội đầu tư kinh doanh các dự án khác.

“Có những thách thức mà tất cả các nhà bán lẻ cần cẩn trọng và sẵn sàng đối phó lạm phát, những biến đổi khó lường trước của nền kinh tế thế giới, hàng giả, thị trường xách tay, hàng lậu, nhân lực, vị trí đắc địa khó tìm trong kinh doanh hàng hiệu…", bà Thủy Tiên chia sẻ.

tm-img-alt

Cuối tháng 9 vừa qua, bà Lê Hồng Thủy Tiên đã được Tổng thống Italy trao huân chương công trạng Italy, danh hiệu cao quý nhất dành tặng người nước ngoài. Tước hiệu và huân chương này góp phần khẳng định dấu ấn của phu nhân tỷ phú Jonathan Hạnh Nguyễn trong việc phát triển kinh doanh, các hoạt động xã hội.

tm-img-alt

Là vợ của ông trùm hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Lê Hồng Thủy Tiên cho thấy mình không chỉ là một tiếp viên hàng không xinh đẹp, bà đã chứng minh mình là một CEO tài năng khi chèo lái vững vàng đế chế hàng hiệu Tập đoàn Liên Thái Bình Dương với hàng trăm triệu đô la doanh thu mỗi năm.

Là người phụ nữ có nhan sắc nên bà cũng bén duyên với nghề diễn xuất. Một đạo diễn nổi tiếng từng miêu tả về nhan sắc của bà: “Dù đã gặp nhiều giai nhân nhưng vẻ đẹp thánh thiện của cô ấy làm tôi sững sờ. Cô ấy có đôi mắt tuyệt đẹp, ngây thơ, trong vắt. Môi của cô ấy hồng mọng và ngọt ngào làm mềm lòng bất cứ người đàn ông nào”.

Có lẽ vì vậy, mặc dù còn đang là sinh viên và cũng không hề được đào tạo về diễn xuất nhưng bà đã được mời đóng phim và được giao vai chính trong phim “Vị đắng tình yêu” cùng với diễn viên Lê Công Tuấn Anh. Bộ phim này đã đạt được doanh thu cao nhất thập niên 1990 ở Việt Nam với khoảng 500 triệu đồng tiền vé và mang về nhiều giải thưởng danh giá cho đoàn làm phim.

tm-img-alt
tm-img-alt
Thủy Tiên phim "Vị đắng tình yêu" đóng cặp cùng cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh

Tiếp nối của sự thành công này, bà được mời tham gia đóng vai chính của nhiều bộ phim và đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả như: Chân dung màu đỏ, Cô gái điên, Tôi và em...

Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, bà bất ngờ từ bỏ màn ảnh, trở thành một tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines.

Vẻ đẹp thời thanh xuân của Lê Hồng Thủy Tiên

Dù những bức hình này được chụp khá lâu rồi nhưng tấm nào cũng đẹp xuất sắc. Được biết, đây là những bước ảnh thuở “đôi mươi”, ghi lại hình ảnh một cách chân thật nhất của nữ diễn viên. Đây là khoảng thời gian thanh xuân đẹp nhất đời người phụ nữ và bức ảnh của cựu nữ diễn viên đã chứng minh điều đó.

tm-img-alt
Bức ảnh chụp vào năm 25 tuổi chứng minh nhan sắc thuộc hàng đại mỹ nhân của Thủy Tiên.

Với những hình ảnh thuở đôi mươi xuân sắc được hé lộ, cựu diễn viên – doanh nhân Thủy Tiên được xem là “tượng đài nhan sắc” Việt. Qua thời gian, nhan sắc một thời ấy ngày càng mặn mà, tươi trẻ như một đóa hồng bản lĩnh giữa thương trường nhiều sóng gió.

Hiện tại, danh hiệu nữ doanh nhân Thủy Tiên khét tiếng quả thực khiến ai cũng phải nể phục khi nắm trong tay quyền điều hành tập đoàn quản lý gần 30 công ty thành viên và hơn 100 thương hiệu thời trang quốc tế.

tm-img-alt
Ở tuổi 50, vẻ đẹp của bà Thủy Tiên vẫn không bị phai mờ bởi thời gian.

Chuyện tình với tỷ phú hơn 19 tuổi

Được biết, duyên số Lê Hồng Thủy Tiên gặp doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn trên một chuyến bay mà bà là tiếp viên, còn ông là khách hàng.

Nói về quá trình "cưa cẩm" của chồng, bà Thủy Tiên từng cho hay, vị tỷ phú hơn 19 tuổi đã đi mọi chuyến bay có bà làm tiếp viên để có dịp gần gũi với người đẹp. “Để theo đuổi tôi, anh ấy đi mọi chuyến bay có tôi. Nếu bây giờ gom hết những vé máy bay của anh ấy thời đó, chắc được một phòng lớn”, bà kể.

Năm 2007, ông Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên kết hôn.

Sau khi lấy ông Johnathan Hạnh Nguyễn, bà bỏ nghề tiếp viên hàng không, bước vào nghiệp kinh doanh. Và cũng kể từ đây, sự nghiệp kinh doanh của bà chính thức bắt đầu.

tm-img-alt
tm-img-alt

Là tổng giám đốc, bà Lê Hồng Thủy Tiên đã góp phần đưa IPPG thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con, kinh doanh trong nhiều lĩnh vực. Bà đạt nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội trao quyền và nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, được mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị uy tín tại Việt Nam và thế giới.

Bà là người phụ nữ Việt Nam và châu Á đầu tiên được mời làm diễn giả hai lần trong hai năm liên tiếp 2018 (Sydney), 2019 (Basel) tại diễn đàn hội nghị phụ nữ thượng đỉnh thế giới.

Bà Thủy Tiên còn được nhiều tạp chí danh tiếng quốc tế bình chọn là một trong những nữ doanh nhân trẻ thành công tiêu biểu tại Việt Nam và châu Á, lọt "Top 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019" do Forbes bình chọn, đoạt nhiều giải thưởng, huân chương cao quý trong nước và quốc tế.

IPPG - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương: Là một trong những tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam, gồm 6 lĩnh vực kinh doanh, 100 thương hiệu, 1.000 cửa hàng bán lẻ: Thời trang, Ẩm thực, Đầu tư - Quản lý sân bay & trung tâm thương mại…

Mặt hàng kinh doanh chủ yếu

DAFC; ACFC & CMFC; IPP F&B; IPP Travel Retail; IPP Media; IPP Galleria; IPP Supply Chain; IPP Leaf; IPP Spirits; IPP Technology

Bạn đang đọc bài viết Chuyện về phu nhân "vua hàng hiệu" vừa được vinh danh ở giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Bắt Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN
Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Danh Sơn, Giám đốc Công ty mua bán điện thuộc EVN để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.