0915 15 67 76 [email protected]
Thứ tư, 19/01/2022 11:38 (GMT+7)

Chứng khoán sáng 19/1: Thị trường đã hồi phục trở lại, sắc xanh chiếm ưu thế

Sau tín hiệu “ngừng bán” trong phiên hôm qua, thị trường đã hồi phục trở lại trong phiên sáng nay với sắc xanh chiếm ưu thế.

Trong phiên hôm qua, thị trường kết thúc ngày giao dịch với cây nến “ngừng bán” khi giá đóng cửa và mở cửa gần như bằng nhau. Việc thị trường bật trở lại khi về vùng hỗ trợ mạnh 1.400 - 1.425 điểm phát đi tín hiệu tích cực. Đây là vùng hỗ trợ được tạo bởi đỉnh tháng 7/2021 và đáy tháng 12/2021 của thị trường nên có độ tin cậy cao.

tm-img-alt

Dù vẫn còn 90 mã giảm sàn và thanh khoản thấp cho thấy lực cầu bắt đáy vẫn chưa nhập cuộc, nhưng ngược lại nó cũng cho thấy lực bán tháo đã dần cạn, tạo tiền đề để thị trường có thể hồi trở lại sau hơn 1 tuần hoảng loạn.

Tín hiệu từ phiên hôm qua đã cho thấy sự tin cậy khi thị trường bước vào phiên sáng nay đã bật tăng trở lại. Sắc xanh cũng đã chiếm ưu thế hơn so với sắc đỏ, trong đó số mã giảm sàn cũng giảm nhiều so với trước chỉ dưới 25 mã, chủ yếu là các mã bất động sản vừa và nhỏ vốn đã tăng bằng lần trong giai đoạn trước.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán sau khi bị bán tháo mấy phiên do nỗi lo về hệ lụy liên quan đến việc hủy giao dịch 74,8 triệu cổ phiếu FLC của ông Trịnh Văn Quyết, khiến họ FLC, cùng hàng loạt mã vừa và nhỏ khác bị bán tháo, cũng đã lấy lại sắc xanh sau khi một số công ty chứng khoán phát đi thông báo cho biết, việc hủy giao dịch này không ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh của các công ty vì tỷ lệ margin cổ phiếu FLC rất thấp.

Trong khi đó, nhóm ngân hàng sau khi lãnh trọng trách giữ thị trường trong cơn hoảng loạn gần như đã xong nhiệm vụ. Trong phiên sáng nay, khi tâm lý nhà đầu tư đã trở lại cân bằng, nhóm ngân hàng đã bị bán ra, đa số quay đầu giảm, chỉ còn một số mã giữ sắc xanh, nhưng đà tăng không lớn.

Nhóm dầu khí có sự phân hóa, dù nhận được thông tin hỗ trợ giá dầu được dự báo tiếp tục đà tăng và có thể đạt ngưỡng 100 USD/thùng. Trong khi đó, nhóm phân bón lại giao dịch tích cực với dự báo khả quan cho triển vọng 2022 khi giá phân bón tiếp tục ở mức cao.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán sáng 19/1: Thị trường đã hồi phục trở lại, sắc xanh chiếm ưu thế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023