0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 17/01/2022 13:46 (GMT+7)

Chứng khoán phiên sáng 17/1: VN-Index quay đầu, thị trường gánh áp lực từ cổ phiếu chứng khoán

Mặc dù dòng tiền vẫn tỏ ra thận trọng sau những biến cố vừa xảy ra nhưng với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường đã giao dịch khởi sắc trở lại ngay khi mở cửa.

tm-img-alt
Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu vua đang dần gặp khó khăn trong việc gánh đỡ thị trường khi thiếu đi sự hỗ trợ của các nhóm trụ cột khác đến từ chứng khoán, bất động sản và thép. Và sau khoảng 1 giờ giao dịch, chỉ số VN-Index đã đảo chiều điều chỉnh trước áp lực bán gia tăng trên thị trường.

Trong đó, nhóm chứng khoán đang là gánh nặng chính của thị trường khi phủ kín trong sắc đỏ, với các mã đầu ngành giảm sâu như HCM, SSI, , FTS, VCI giảm trong khoảng 4-5%, VND và SHS cùng giảm hơn 6%...

Theo đó, nhóm chứng khoán đang có dấu hiệu yếu đi khá rõ nét khi lần lượt 3 mã trụ gồm SSI, HCM, VND đều rơi khỏi vùng tích lũy và đi về các ngưỡng hỗ trợ sâu hơn. Đồ thị kỹ thuật của nhóm cổ phiếu này sáng nay đều trở lên khá tiêu cực do lực bán tăng mạnh, bất chấp trước đó các nhóm này đã có một nhịp giảm từ đầu tháng 1/2022.

Điểm tích cực của thị trường là nhóm cổ phiếu dầu khí với GAS tăng trên dưới 3%, PLX tăng 1,8%, PVD tăng hơn 5%, PVS tăng 3,9%, PVB tăng 1,6%...

Về thời điểm cuối phiên, khi thị trường lao dốc thì bộ 3 ngân hàng có cổ phần nhà nước chi phối gồm VCB, CTG, BID cùng với GAS lại phải đóng vai "người hùng" khi được kéo tăng mạnh giúp thị trường phục hồi. Trong đó, VCB được kéo mạnh nhất chuyển từ mức giá đỏ vượt lên mốc 88.000 đồng/CP, tăng 5,3% so với giá tham chiếu. Bên cạnh đó một số mã ngân hàng khác cũng có diễn biến tương tự như STB, TCB, HDB,... cũng chuyển từ giá đỏ sang giá xanh vào cuối phiên.

Sự nỗ lực của nhóm ngân hàng và dầu khí là khá ấn tượng trong phiên sáng nay, tiếc rằng với đa số mã giảm điểm trên các sàn, riêng HOSE có tới 351 mã giảm điểm (19 mã sàn) thì thị trường chung vẫn không thể phục hồi được.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán phiên sáng 17/1: VN-Index quay đầu, thị trường gánh áp lực từ cổ phiếu chứng khoán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá xăng dầu quay đầu giảm 320 đồng/lít
Theo quyết định của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 25/4, giá xăng E5 giảm 310 đồng/lít, giá bán là 23.910 đồng/lít. Giá xăng RON 95 giảm 320 đồng/lít, giá bán là 24.910 đồng/lít.
HoSE lên tiếng sau sự cố nghẽn lệnh
Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết, hiện đang phối hợp với nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ vận hành hệ thống để kiểm tra, xác định nguyên nhân.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023