Chủ tịch Thaco tiết lộ chiến lược xe điện trong thông điệp đầu năm
Chủ tịch Trần Bá Dương đề ra mục tiêu sản lượng bán xe, kế hoạch phát triển xe điện và doanh thu mảng dịch vụ phụ tùng năm nay của tập đoàn.
Mới đây, ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco gửi thông điệp năm mới đến toàn thể cán bộ nhân viên công ty, chia sẻ mục tiêu mà Thaco hướng đến trong năm nay.
Với mảng kinh doanh cốt lõi của Thaco hiện tại là sản xuất và phân phối ô tô, ông Trần Bá Dương tiết lộ: “Kế hoạch năm 2022, tập trung chuyên sâu vào nghiên cứu phát triển công nghệ và các tính năng thông minh, phát triển sản phẩm xe du lịch điện, sản phẩm xe các loại theo yêu cầu khách hàng mang thương hiệu riêng của Thaco và kiểm soát chất lượng sản phẩm xuyên suốt trên toàn chuỗi”.
“Chỉ tiêu doanh số là hơn 125.000 xe, trong đó hơn 97.000 xe du lịch và 28.000 xe tải, bus, minibus. Doanh thu kinh doanh dịch vụ và phụ tùng hơn 6.500 tỷ đồng”, vị chủ tịch Thaco nêu nhiệm vụ.
Về mạng lưới phân phối, năm nay Thaco sẽ đầu tư 42 showroom, nâng tổng số lên 383 showroom. Năm 2022, Thaco Auto dự kiến chi đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.
Trong mảng công nghiệp chế tạo, kế hoạch năm 2022 Thaco sẽ đạt doanh thu hơn 13.000 tỷ đồng, bao gồm cung cấp cho Thaco Auto hơn 6.300 tỷ đồng, cung cấp cho các đối tác bên ngoài và xuất khẩu hơn 6.700 tỷ đồng.
Riêng giá trị xuất khẩu các sản phẩm cơ khí chế tạo đạt hơn 6.100 tỷ (tương đương 265 triệu USD).
“Năm 2022 này là năm Thaco kỷ niệm 25 năm thành lập và cũng là dấu mốc của Thaco bước sang hành trình mới, tất cả cán bộ nhân viên hãy chuẩn bị tâm thế mới cho hành trình đầy dấn thân thử thách này”, chủ tịch Trần Bá Dương nhấn mạnh.