0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 11/10/2021 16:02 (GMT+7)

Chính phủ đề nghị Air Cargo làm việc với Bộ GTVT về thành lập hãng bay mới

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn 7241 gửi Công ty cổ phần IPP Air Cargo về kiến nghị thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ đề nghị Công ty Cổ phần IPP Air Cargo làm việc với Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) để thực hiện theo quy định.

Trước đó, hồi tháng 6/2021, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ liên quan đến việc thành lập mới hãng hàng không vận chuyển hàng hóa.

tm-img-alt
Công ty Cổ phần IPP Air Cargo muốn thành lập mới hãng hàng không vận chuyển hàng hóa.

Thủ tướng Chính phủ sau đó đã có văn bản yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải báo cáo về đề nghị của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có 2 văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đánh giá tình hình thị trường hàng không và kiến nghị của Công ty Cổ phần IPP Air Cargo.

Trong văn bản báo cáo Thủ tướng, Bộ Bộ Giao thông Vận tải cho biết theo quy định của pháp luật, bất kỳ doanh nghiệp nào nếu có đủ điều kiện đều có thể tham gia thị trường kinh doanh vận tải hàng không.

Tuy nhiên trong giai đoạn khó khăn của thị trường vận tải hàng không hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng việc thành lập hãng hàng không mới (bao gồm cả việc thành lập mới hãng hàng không chuyên chuyển hàng hóa) là chưa phù hợp.

"Công ty Cổ phần IPP Air Cargo hoàn toàn có thể đề nghị thành lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật vào thời điểm sau khi thị trường hàng không phục hồi (dự kiến 2022)", văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ của Bộ Bộ Giao thông Vận tải nêu rõ.

Đầu tháng 6/2021, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo đã có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương thành lập hãng hàng không vận tải hàng hóa IPP Air Cargo.

Dự án hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động. Theo kế hoạch, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo sẽ khai thác 5 máy bay chở hàng. Đến năm thứ hai sẽ tăng lên 7 chiếc và tăng lên 10 chiếc vào năm thứ 3.

IPP Air Cargo lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD vào năm đầu tiên, dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi khai thác chuyến bay đầu tiên.

Liên quan đến kế hoạch lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa, mới đây, Công ty Cổ phần IPP Air Cargo cũng tiết lộ về kế hoạch ký biên bản ghi nhớ mua 10 tàu bay B10 B777 Freighter vận chuyển hàng hóa trị giá khoảng 3,5 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ).

IPP Air Cargo đăng ký kinh doanh vào ngày 10/3/2021 do ông Nguyễn Hạnh (Johnathan Hạnh Nguyễn) làm Chủ tịch HĐQT; Tổng giám đốc và cũng là người đại diện pháp luật là bà Lê Hồng Thủy Tiên.

Mục tiêu của Công ty cổ phần IPP Air Cargo là thành lập 1 hãng hàng không vận tải hàng hóa hoạt động trong phạm vi nội địa và quốc tế. Dự án này có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là huy động từ các nguồn hợp pháp khác.

Nếu được chấp thuận, trong năm đầu tiên đi vào hoạt động, IPP Air Cargo dự kiến khai thác 5 tàu bay hàng hoá, sau đó tăng lên 7 chiếc vào năm thứ hai và 10 chiếc vào năm thứ 3. Hãng lên kế hoạch vận chuyển khoảng 115.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu 71 triệu USD. IPP Air Cargo dự kiến bắt đầu có lãi từ năm thứ 4 kể từ khi cất cánh chuyến bay đầu tiên.

Bạn đang đọc bài viết Chính phủ đề nghị Air Cargo làm việc với Bộ GTVT về thành lập hãng bay mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.