0915 15 67 76 [email protected]
Thứ hai, 08/11/2021 14:15 (GMT+7)

Cảnh báo: Mặt nạ giấy giá rẻ và nguy cơ gây ung thư da

Những năm gần đây, mặt nạ giấy đã trở thành tín đồ của hàng nghìn chị em phụ nữ trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy nhiên do ham đồ rẻ, nhiều chị em đã sử dụng phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, chứa nhiều chất nguy hiểm.

Những năm gần đây, mặt nạ giấy đã trở thành tín đồ của hàng nghìn chị em phụ nữ trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam. Tuy nhiên do ham đồ rẻ, nhiều chị em đã sử dụng phải những sản phẩm không đảm bảo chất lượng, chứa nhiều chất nguy hiểm.

Mặt nạ giấy được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi tính tiện lợi, giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng. Đặc biệt khi nghe những lời quảng cáo "có cánh" về những tác dụng gói gọn trong chiếc mặt nạ đặc biệt được chiết xuất từ thiên nhiên, an toàn cho da khiến nhiều chị em tin dùng.

mat na giay gia re
Ảnh minh họa.

Nắm bắt được nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ, nhiều tiểu thương vì hám lợi đã gian lận làm giả hoặc nhái sản phẩm của các nhãn hiệu lớn. Các sản phẩm mặt nạ giá rẻ, không rõ nguồn gốc thường không kiểm soát được nguyên liệu sử dụng, do đó, việc đưa vào các chất cấm nguy hiểm như corticoid hoàn toàn có thể xảy ra. Bên cạnh đó, do đặc điểm đắp trực tiếp lên mặt, các chất có hại trong sản phẩm dễ dàng xâm nhập vào da và gây hại. Ở mức độ nhẹ chúng dễ gây nổi mụn, nhiễm trùng da,…

Đặc biệt, tình trạng mặt nạ giấy giá rẻ sử dụng huỳnh quang trong thành phần vẫn rất phổ biến. Bởi lẽ giá thành sản xuất và bán ra rất rẻ, vậy nên thay vì sử dụng những thành phần thiên nhiên được quảng cáo như chiết xuất ốc sên, nấm tuyết, hoa hồng, tơ tằm… thì nhà sản xuất lại cho vào mặt nạ 1 lượng lớn huỳnh quang.

Những loại mặt nạ chứa huỳnh quang này, nếu nhìn bằng mắt thường thì chúng không khác gì những loại mặt nạ khác. Tuy nhiên, ngay sau khi sử dụng, huỳnh quang sẽ bám lại trên da khiến gương mặt bạn trở nên hồng hào rạng rỡ, căng mướt, trắng lên hẳn vài tông.

Huỳnh quang trong mặt nạ sẽ khiến da dễ bị nổi mụn, viêm da. Nếu sử dụng lâu dài, huỳnh quang còn có thể ngấm vào da, tích tụ vào máu làm hạn chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó cơ thể tích tụ độc tố, gây nên bệnh ung thư da.

Cách đơn giản nhất để người tiêu dùng có thể nhận biết mặt nạ giấy chứa huỳnh quang đó là tắt đèn phòng và quan sát màu sắc mặt nạ. Nếu mặt nạ có điểm sáng bất thường màu xanh dương hoặc xanh lá cây thì đó chính là bột huỳnh quang.

Ngoài ra, các chị em phụ nữ cũng cần lưu ý nếu loại mặt nạ làm trắng khiến da trắng bật, lên tông ngay sau khi dùng, thì nhiều khả năng là loại mặt nạ đó có chứa bột huỳnh quang. Khi mua hàng, người tiêu dùng cũng nên mua những loại mặt nạ có nguồn gốc, thương hiệu rõ ràng, tránh mua những loại mặt nạ làm trắng có mức giá rẻ, hàng gia công. Ngoài ra, bạn nên nhờ chuyên gia phân tích da mặt để đưa ra lựa chọn loại mặt nạ chính xác nhất.

Theo các bác sĩ thì da sẽ bị lão hóa theo thời gian và phương pháp mà nhiều chị em lựa chọn như dùng kem dưỡng, mỹ phẩm tự chế, đắp mặt nạ giấy chỉ có thể tác động từ bên ngoài thậm chí gây dị ứng, viêm do chăm sóc không đúng cách. Dị ứng mỹ phẩm biểu hiện ban đầu là nổi trứng cá do các loại hóa chất làm bít lỗ chân lông, gây ứ đọng bã nhờn. Nặng hơn có thể là các dấu hiệu của viêm da dị ứng, như: mảng hồng ban ở vùng bôi mỹ phẩm kèm theo mụn nước và nổi mề đay. Ở một số bệnh nhân, tình trạng dị ứng nặng có thể gây lở loét, thậm chí lan ra cả vùng không bôi mỹ phẩm.

Bạn đang đọc bài viết Cảnh báo: Mặt nạ giấy giá rẻ và nguy cơ gây ung thư da. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0915 15 67 76 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023
GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.